21/10/2011 01:16 GMT+7

"Thuốc thử" Uzbekistan

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 19g15 tối nay 21-10, đội tuyển U-23 VN gặp “thuốc thử” đáng gờm U-23 Uzbekistan (VTV2 THTT) - đội đã thắng U-23 Malaysia 3-1 trong trận ra quân.

TT - 19g15 tối nay 21-10, đội tuyển U-23 VN gặp “thuốc thử” đáng gờm U-23 Uzbekistan (VTV2 THTT) - đội đã thắng U-23 Malaysia 3-1 trong trận ra quân.

Hàng công Uzbekistan chơi khá hiệu quả, trong đó chân sút Valijonov Otabek có kỹ thuật cá nhân khéo léo và chạy chỗ khôn ngoan. Điểm mạnh của Uzbekistan chính là nỗi lo của HLV Falko Goetz. Bởi qua trận thắng U-23 Myanmar 5-0 vừa qua, hàng thủ U-23 VN vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn.

Dù đã thử nghiệm tất cả trung vệ đang có trong tay nhưng đến giờ, HLV Goetz vẫn chưa tìm thấy lá chắn thép đúng nghĩa khiến khung thành U-23 VN nhiều phen chao đảo. Vì vậy, trong buổi tập chiều qua, bên cạnh việc phân tích những lỗi trong trận thắng U-23 Myanmar, HLV Goetz còn dành khá nhiều thời gian chỉnh sửa lại hàng thủ. Việc trung vệ Thanh Hào tập trở lại sau khi bị lật cổ chân cũng là một tin tốt lành với ông Goetz.

HLV Goetz hi vọng trận đấu với đối thủ mạnh U-23 Uzbekistan sẽ là cơ hội tốt để U-23 VN hoàn thiện lối chơi. Trước trận đấu, HLV Goetz nói: “Trận gặp U-23 Uzbekistan sẽ rất hữu ích đối với U-23 VN. Là đội bóng có kỹ thuật, tốc độ và biết tận dụng cơ hội để ghi bàn, U-23 Uzbekistan sẽ buộc các cầu thủ U-23 VN phải chơi tập trung”.

Ở trận đấu này, HLV Goetz nhiều khả năng sẽ xáo trộn hàng thủ. Theo đó, Tấn Đạt có thể thay Quốc Long ở cánh phải để đối đầu với các cầu thủ cao to của U-23 Uzbekistan. Thủ môn Tuấn Mạnh cũng có thể sẽ thay thế Bửu Ngọc. Hậu vệ trái Xuân Hiếu có khả năng lần đầu tiên được tung vào sân.

Đó còn là sự trở lại của trung vệ Long Giang - người đã chơi khá tốt trong khoảng 15 phút cuối khi được vào sân đá cặp cùng Anh Quang trong trận thắng U-23 Myanmar. Trận gặp U-23 Uzbekistan sẽ là dịp để HLV Goetz bố trí Long Giang đá cặp với Huỳnh Phú để tìm ra lá chắn ưng ý của tuyển U-23 VN, cũng như giúp Long Giang lấy lại phong độ của mình.

Có thể nói U-23 Uzbekistan sẽ là “thuốc thử” đúng tầm cho U-23 VN trước khi bước vào SEA Games 26.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên