20/09/2014 01:18 GMT+7

Thuốc thử liều cao cho “Siêu Pippo”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Filippo Inzaghi (biệt danh “Siêu Pippo”) sẽ có cuộc thử thách đúng nghĩa khi AC Milan tiếp Juventus trên sân nhà San Siro rạng sáng 21-9 (giờ Việt Nam) ở trận đấu sớm vòng 3 Giải vô địch Ý (Serie A).

Khi còn chơi bóng, tiền đạo Filippo Inzaghi là cây săn bàn lợi hại với khả năng chớp thời cơ nhạy bén và được các chuyên gia bóng đá châu Âu gọi là “ông vua phá bẫy việt vị”.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Inzaghi được nhắc đến nhiều nhất khi còn thi đấu cho CLB AC Milan với 11 năm chinh chiến, ghi 126 bàn thắng sau 300 trận ra sân. Tài năng và duyên ghi bàn của Inzaghi góp công lớn giúp AC Milan giành mọi danh hiệu lớn như hai chức vô địch Serie A, hai chức vô địch Champions League, siêu cúp châu Âu và chức vô địch World Cup các CLB.

Năm 2012, Inzaghi tuyên bố giải nghệ. Điều đáng nói, kể từ khi anh treo giày, AC Milan cũng tuột dốc không phanh khi liên tiếp trắng tay ở hai mùa gần đây. Ở mùa giải trước, AC Milan chỉ xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp Serie A và sớm bị loại ở vòng 16 đội Champions League sau khi thảm bại 1-5 trước Atletico Madrid. Đi kèm với những thành tích tệ hại đó, AC Milan liên tục sa thải các HLV Massimiliano Allegri, Mauro Tassotti, Clarence Seedorf.

Ngày 9-6-2014, Inzaghi được chọn thay thế HLV Clarence Seedorf dẫn dắt AC Milan. Dù Inzaghi chưa hề có kinh nghiệm cầm quân nhưng ban lãnh đạo AC Milan vẫn hi vọng cái duyên của “Siêu Pippo” sẽ giúp AC Milan hồi sinh. Đúng là “vạn sự khởi đầu nan”, AC Milan dưới sự dẫn dắt của HLV Inzaghi đã chơi không tốt với ba trận toàn thua ở giải giao hữu International Champions Cup 2014.

Nhưng giờ đây, AC Milan đã cho thấy dấu hiệu của sự khởi sắc khi thắng liền hai trận trước Lazio 3-1, Parma 5-4 ở Serie A. Qua những trận đấu đó, HLV Inzaghi đã để lại dấu ấn rõ nét khi biến lối chơi “buồn ngủ” của AC Milan thành thứ bóng đá tấn công tổng lực với sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Trong đó, nổi bật là việc ông đưa tiền vệ ít tên tuổi Giacomo Bonaventura lên đá ở vị trí trung phong cắm, rồi để Keisuke Honda, Jeremy Menez phụ trách hai cánh. Nhưng tùy tình huống trên sân mà hai cầu thủ thường xuyên thay đổi vị trí cho nhau hoặc di chuyển vào trung lộ khiến đối phương không biết đường nào mà cản phá.

Đặc biệt, ở mỗi trận đấu HLV Inzaghi luôn chỉ đạo các học trò nhắm thẳng khung thành đối phương mà tiến. Điều này đã khiến hàng tấn công của AC Milan trở nên rất mạnh mẽ và làm việc hết sức hiệu quả. Trong hai trận đã qua, AC Milan ghi được tám bàn thắng, trong đó “bộ ba” Bonaventura, Honda và Menez ghi đến sáu bàn.

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Ý thời gian gần đây, HLV Inzaghi khẳng định sẽ cố gắng xây dựng AC Milan thành một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt và có thể ghi bàn trước bất cứ đối thủ nào. Nhưng cũng phải nói thêm, do Inzaghi chủ trương dồn hết sức chơi tấn công nên hàng phòng ngự của AC Milan tỏ ra rất mỏng manh và dễ bị thủng lưới. Bằng chứng là trong hai trận đã qua, AC Milan thủng lưới đến năm bàn. Ngoài ra, ở trận gặp Juventus, AC Milan cũng gặp tổn thất lớn khi nhiều trụ cột bị chấn thương như Riccardo Montolivo, Diego Lopez, Alex và Riccardo Saponara.

ĐKVĐ Juventus cũng đang có khởi đầu rất tốt với hai chiến thắng trước Chievo 1-0, Udinese 2-0. Juventus vẫn ưu tiên hàng đầu là sự chắc chắn của hàng phòng ngự, sau đó mới tập trung khai thác những sơ hở của hàng thủ đối phương để tung ra cú đấm quyết định. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Juventus vẫn là tiền đạo Carlos Tevez, người đã ghi ba bàn thắng sau hai trận ra sân. Nỗi lo duy nhất của Juventus là “bộ ba” Luca Marrone, Andrea Pirlo và Arturo Vidal vẫn đang bị chấn thương và nhiều khả năng không thể ra sân ở trận này.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên