27/09/2011 05:10 GMT+7

Thuốc thử liều cao cho Bayern Munich

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Sân vận động Allianz Arena ở thành phố Munich đêm nay (*) sẽ diễn ra cặp đấu mà tôi nghĩ cả châu Âu rất quan tâm, đó là cuộc đụng độ giữa “hùm xám” Bayern Munich (B.M) và Manchester City (M.C) trong khuôn khổ bảng A Giải Champions League.

TT - Sân vận động Allianz Arena ở thành phố Munich đêm nay (*) sẽ diễn ra cặp đấu mà tôi nghĩ cả châu Âu rất quan tâm, đó là cuộc đụng độ giữa “hùm xám” Bayern Munich (B.M) và Manchester City (M.C) trong khuôn khổ bảng A Giải Champions League.

“Hùm xám” đang hướng đến trận thắng thứ 10 liên tục ở mọi đấu trường, kể từ sau trận thua Moenchengladbach 0-1 trên sân nhà ngày 7-8 ở vòng mở màn Giải vô địch Đức (Bundesliga) mùa bóng mới. Thành tích của “hùm xám” càng thêm ấn tượng khi trong chín trận thắng qua, họ không để thủng lưới bàn nào. Tính từ khi để Moenchengladbach đá thủng lưới, thủ thành đội B.M Manuel Neuer đã giữ sạch mành lưới trong 838 phút.

Một chi tiết cần để ý là trong chín trận thắng qua, “hùm xám” chưa gặp đối thủ nào thật sự “nặng ký”. Chính vì thế, báo chí Đức bình luận trận cầu đêm 27-9 gặp đội bóng sở hữu những cầu thủ hàng công có đôi chân đắt giá nhất nhì thế giới mới là thuốc thử liều cao cho hàng phòng ngự B.M. Hơn thế nữa, M.C đang có phong độ rất tốt.

Thông tin về những trận thắng như chẻ tre của M.C ở Giải ngoại hạng Anh liên tục được báo chí Đức cập nhật. Truyền thông Đức cảnh báo mọi sai lầm trên sân Allianz Arena sẽ phải trả giá đắt! Tuy nhiên đi kèm với cảnh báo, truyền hình Đức cũng liên tục cho chiếu hình ảnh ăn mừng bàn thắng của B.M trong trận gặp Bayer Leverkusen ở Bundesliga cuối tuần qua, lẫn cảnh luyện tập siêng năng của đội quân HLV Jupp Heynckes như một sự động viên đội bóng.

Tôi đoán trận B.M và M.C sẽ rất căng không chỉ vì đội thắng sẽ tiến một bước dài trong việc tìm vé dự vòng knock-out mà còn bởi danh dự. B.M đã bốn lần giành cúp Champions League nhưng lần gần nhất họ thắng chiếc cúp này cách đây đã chục năm. B.M khao khát mang về chiếc cúp thứ năm, nhưng họ hiểu muốn làm được điều này thì phải chứng minh thực lực hơn hẳn M.C vì chặng đường phía trước còn rất nhiều đối thủ nặng ký khác. Còn nếu B.M trượt chân trước M.C, chẳng khác gì họ bị tạt gáo nước lạnh vào người.

M.C lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở giải đấu danh giá Champions League nhưng đội bóng này lại được những tỉ phú dầu hỏa Trung Đông đầu tư quá nhiều tiền. Họ không muốn đồng tiền bỏ ra một cách vô ích, nên chiếc Cúp Champions League chắc chắn là một trong những đích nhắm lớn nhất của “Man xanh”.

Báo chí Đức cho biết vé xem trận B.M - M.C đã được bán hết sạch. Dân Đức ai cũng ngóng chờ xem trận đấu này và mong B.M đạt được kết quả tốt nhất. Muốn là một chuyện, còn đạt được hay không lại là chuyện khác, vì ai cũng hiểu M.C được xây dựng bằng nguồn lực tài chính dồi dào đang trở thành đối thủ thách thức không chỉ đối với “hùm xám”.

DUY TRIỀU (Munich)

(*)  Trận Bayern Munich - Manchester City sẽ được kênh VTV3 THTT lúc 1g45 ngày 28-9. Trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League, kênh K+1 THTT trận CSKA Moscow - Inter Milan 23g ngày 27-9, kênh K+PC THTT trận Manchester United - Basel 1g45 ngày 28-9, K+NS THTT trận Real Madrid - Ajax Amstersdam vào 1g45 ngày 28-9.

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên