15/12/2017 05:17 GMT+7

“Thuốc thần” Sam Allardyce

H.Đ.
H.Đ.

TT - Everton tiếp tục hành trình hồi sinh đầy ấn tượng dưới thời tân HLV Sam Allardyce, khi đánh bại chủ nhà Newcastle 1-0 ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào rạng sáng 14-12 (giờ VN).

HLV Sam Allardyce đang hồi sinh Everton. Ảnh: REUTERS
HLV Sam Allardyce đang hồi sinh Everton. Ảnh: REUTERS

Đó không phải là một chiến thắng quá ấn tượng bởi trong một ngày kỳ lạ, các chân sút Newcastle quá đen đủi khi hai lần đưa bóng đi trúng khung thành cũng như bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn khác. Trái lại, Everton gặp may với pha ập vào đá bồi thành bàn của Wayne Rooney, sau sai lầm của thủ thành Karl Darlow ở phút 27.

Thần may mắn đã một lần nữa mỉm cười với Everton, cũng giống như trong trận hòa Liverpool 1-1 hồi tuần rồi, nâng chuỗi trận bất bại của họ dưới thời HLV Allardyce lên con số 4. Kể từ khi HLV 63 tuổi này thay thế HLV Ronald Koeman, mọi chuyện thay đổi chóng mặt ở sân Goodison Park, nhất là ở khâu phòng ngự. Cụ thể, trước đó Everton để thủng lưới 42 bàn trong cả thảy 23 trận trên mọi đấu trường. Nhưng trong 4 trận gần nhất, họ chỉ thủng lưới 1 bàn trước hàng công cực mạnh của Liverpool.

Everton gặp may khá nhiều là điều không thể chối cãi. Nhưng suốt sự nghiệp của “Big Sam” (biệt danh của HLV Sam Allardyce), câu chuyện về việc ông hồi sinh các đội bóng cứ lặp đi lặp lại, đến mức mọi người không thể cho rằng đó hoàn toàn là may mắn.

Thật vậy, tháng 12-2008, ông Allardyce đến thay thế Paul Ince ở Blackburn - đội bóng đang xếp hạng thứ 19 lúc bấy giờ. Liền ngay sau đó, Blackburn bất bại liền trong 9 trận để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 15. Tháng 10-2015, câu chuyện đó lặp lại với Sunderland khi “Big Sam” giúp “mèo đen” trụ hạng ngoạn mục ở những vòng đấu cuối cùng. Thời điểm ông đến, Sunderland đang ở đáy bảng xếp hạng. Chỉ hơn một năm sau, đến phiên Crystal Palace cầu viện Allardyce và ông lại đưa đội bóng này từ hạng 17 lên hạng 14 lúc cuối mùa. Và giờ đây là Everton.

Wayne Rooney với hai bàn thắng trong hai trận gần đây đang bắt đầu lấy lại sự tín nhiệm của CĐV Everton. Nhưng công đầu của hành trình hồi sinh phải thuộc về HLV Allardyce - người quá lão luyện trong vai trò “chữa cháy” suốt sự nghiệp.

Kết quả các trận đấu khác: Southampton - Leicester: 1-4; Swansea - Manchester City: 0-4; Liverpool - West Brom: 0-0; M.U - Bournemouth: 1-0; Tottenham - Brighton: 2-0; West Ham - Arsenal: 0-0.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sam Allardyce Everton