25/02/2011 06:50 GMT+7

Thuốc tây vào diện bình ổn giá

L.N.M. - A.H.
L.N.M. - A.H.

TT - Tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết TP.HCM sẽ đưa thuốc tây vào danh sách các mặt hàng bình ổn giá vì mặt hàng này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng cho biết cụ thể hơn rằng trong tuần tới sẽ họp mặt với các nhà sản xuất trong nước để có thể áp dụng bình ổn giá mặt hàng này vào đầu tháng 4, cùng lúc chương trình bình ổn giá năm nay được tung ra. Trước mắt, mặt hàng thuốc sản xuất trong nước sẽ được xem xét.

Sau hội nghị, dù đã khá trưa, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vẫn đề nghị các sở ban ngành của TP nán lại hội ý và nhấn mạnh thông điệp rằng khi có những biến động về giá, nếu có sự chỉ đạo hợp lý, sự hợp lực của các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối thì sẽ hạn chế được mức độ tăng giá, góp phần kéo giảm chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Kinh nghiệm những năm qua cho thấy khi các doanh nghiệp đảm bảo giá cả thấp hơn thị trường từ 5-15% đã góp phần giảm đáng kể mức tăng của CPI. Biện pháp này đã giúp CPI của TP.HCM tăng thấp hơn cả nước, bình quân hai tháng ở mức 2,63% trong khi cùng kỳ năm 2010 là 2,97%.

TP.HCM sẽ làm việc với Tập đoàn Điện lực VN để làm sao đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt. Ông Quân đề nghị cho phép TP.HCM thực hiện cơ chế hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo theo hướng trừ tiền trực tiếp trên hóa đơn tiền điện cho những hộ nghèo. Đồng thời, ông cũng đề xuất thực hiện một cuộc vận động toàn xã hội tiết kiệm, cụ thể là từng hộ gia đình cần ý thức tiết kiệm chi tiêu, giảm tối đa những mặt hàng xa xỉ phẩm.

L.N.M. - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên