29/10/2013 11:42 GMT+7

Thuốc hết hạn vẫn phát cho người dân vùng lũ

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ông Hoàng Văn Hảo - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết ngày 28-10 sở đã có công văn báo cáo thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An về việc phát hiện lô thuốc Sodobicom (thuốc bổ, có nhiều loại vitamin) do Công ty Dược và trang thiết bị y tế Hải Dương sản xuất quá hạn sử dụng.

Cấp thuốc quá hạn 7 tháng cho người dân vùng lũ

Sở Y tế Nghệ An đã đề nghị cấm các loại thuốc của công ty này lưu thông trên địa bàn Nghệ An trong thời hạn một năm (kể từ ngày 31-10).

Trước đó, ngày 19-10 Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tổ chức đoàn bác sĩ về xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khám bệnh miễn phí và cấp 1.000 liều Sodobicom của công ty này cho người dân vùng lũ. Một số người dân phát hiện thuốc đã quá hạn sử dụng bảy tháng. Sở Y tế Nghệ An kiểm tra cho biết trên vỏ hộp thuốc có hạn sử dụng đến ngày 18-3-2014 nhưng trên vỉ thuốc hạn sử dụng chỉ đến ngày 18-3-2013. Sau đó, công ty sản xuất thuốc đã nhận khuyết điểm là do “công nhân sản xuất vỏ hộp thuốc phun nhầm hạn sử dụng” và một đoàn cán bộ vào xin lỗi người dân, thu hồi thuốc hết hạn và cấp phát 1.000 liều Sodobicom mới.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên