11/06/2009 01:01 GMT+7

Thuốc giả Trung Quốc gắn mác Ấn Độ

MINH HẢI
MINH HẢI

TT - Chính quyền Nigeria vừa bắt giữ một lượng lớn thuốc chống sốt rét giả được sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại gắn mác “sản xuất tại Ấn Độ” trên bao bì. Nhật báo Ấn Độ Times of India ngày 9-6, dẫn một thông cáo báo chí của Cơ quan Quản lý và kiểm soát lương thực - thực phẩm của Nigeria (NAFDAC), cho biết New Delhi đã gửi công hàm bày tỏ sự “phản đối mạnh mẽ” đối với Bộ Thương mại Trung Quốc về vụ việc nói trên.

Mahesh Sachdev, Cao ủy Ấn Độ tại Abuja, thủ đô Nigeria, đã viết thư cho Bộ Thương mại Ấn Độ, khẳng định “vụ việc bắt giữ lô hàng thuốc giả có dán nhãn “sản xuất tại Ấn Độ” này chỉ là tình cờ, nhưng đây có lẽ không phải là một sự kiện đơn lẻ. Không có lý do gì để nói rằng Nigeria là nước duy nhất nhận được những lô hàng như thế... Những sản phẩm y dược giả dán nhãn “sản xuất tại Ấn Độ” có thể gây nguy hại ghê gớm tới lợi ích của chúng ta. Không chỉ khiến hình ảnh của chúng ta lu mờ và cướp mất thị phần hợp pháp, nó còn làm xói mòn chiến dịch chống thuốc giả mà chúng ta đang vận động tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)”.

Times of India dẫn nguồn từ Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết bộ này đã nhận được nhiều lời than phiền về những lô hàng thuốc giả như thế ở những nước đang là thị trường lớn của Ấn Độ như Ghana, Nam Phi, Bờ Biển Ngà và ở Tây Phi. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một kiện hàng quốc tế lớn như thế bị bắt giữ.

MINH HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên