10/08/2013 10:16 GMT+7

Thước đo bệnh thành tích

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Theo dõi diễn biến cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á do trang web bóng đá goal.com tổ chức mà thấy lòng tê tái...

Câu chuyện là thế này: goal.com tung ra 50 cái tên tiêu biểu của làng bóng đá Đông Nam Á hiện nay, rồi mời người hâm mộ bình chọn. Theo quy định của goal.com, từ top 50, họ sẽ chọn ra top 20 vào vòng trong và thực hiện tiếp cuộc bình chọn để chọn ra nhân vật số 1.

Trong suốt cả hai vòng đấu, chỉ có ba cái tên tạo ra cuộc đua căng thẳng nhất là Lê Công Vinh của Việt Nam, Khim Borey của Campuchia và Visay Phaphouvani của Lào. Nhưng sau đó thì phiếu bình chọn Visay bị hủy vì ban tổ chức phát hiện hacker đã giúp anh này. Vì vậy, cuộc đua gần như chỉ còn diễn ra giữa Công Vinh với Khim Borey, và phút 89 của cuộc bình chọn ở top 20, đại diện Campuchia đã bất ngờ vượt qua đại diện Việt Nam.

Trong khi đó, những chân sút tốt nhất của bóng đá Đông Nam Á hiện nay như Dangda của Thái Lan, Sharil Ishak của Singapore, Khairul của Malaysia đều lẹt đẹt với số phiếu không đến 1%!

Nếu ai theo dõi bóng đá Đông Nam Á, đều biết Công Vinh chưa thể xứng với danh hiệu xuất sắc nhất. Nếu cuộc bình chọn này diễn ra hồi 2008, sau khi Công Vinh thực hiện cú đánh đầu ghi bàn vào lưới Thái Lan, đưa tuyển Việt Nam lần đầu đứng lên bục cao nhất AFF Cup thì kết quả này có thể chấp nhận. Còn bây giờ, đã mấy năm nay tuyển VN nhạt, và Công Vinh cũng nhạt. Nhưng Vinh bất thường 1, thì Khim Borey lại bất thường đến 10! Nhận thấy kết qủa bất thường, goal.com đã “đẻ” ra thêm vòng bầu chọn thứ 3 dành cho tốp 10.

Cuộc bình chọn của goal.com chỉ là chiêu câu view của một trang web, nhưng cũng lại là một cái thước đo bệnh hám thành tích, hám danh hiệu phù phiếm.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên