18/10/2012 05:18 GMT+7

Thủng dạ dày do nghiện game

BS TRƯƠNG ANH MẬU (Bệnh viện Nhi Đồng 2)
BS TRƯƠNG ANH MẬU (Bệnh viện Nhi Đồng 2)

TT - Khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM vừa tiếp nhận và xử trí một ca thủng dạ dày ở bệnh nhi 15 tuổi khá hi hữu. Em T.T.P., nhà ở Q.2, TP.HCM, nhập viện do đau bụng đột ngột và dữ dội, da lạnh, toàn thân vã mồ hôi.

Theo lời người nhà, em P. đau bụng đột ngột trước đó vài tiếng, đau liên tục không giảm và bụng gồng cứng như gỗ. Em P. có tiền căn viêm loét dạ dày đã điều trị từ lâu chưa khỏi. Người nhà cũng cho hay em nghiện game trực tuyến, có thể chơi ngày đêm, không màng ăn uống.

Sau khi em P. được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, kết hợp tiền sử và triệu chứng đau, các bác sĩ chẩn đoán em bị thủng dạ dày do viêm loét, quyết định mổ có nội soi hỗ trợ. Kết quả mặt trước dạ dày của em bị thủng một lỗ khoảng 2cm, bờ nham nhở.

Các bác sĩ đã xén mép và khâu lại lỗ thủng này. ThS.BS Phạm Ngọc Thạch, phẫu thuật viên chính, cho biết trường hợp của em P. là điển hình cho một thực trạng khá buồn hiện nay ở giới trẻ: nghiện game. Em P. tự làm nguy cơ thủng do loét dạ dày của mình lên gấp nhiều lần vì chơi game ngày đêm, ăn uống không đúng giờ giấc và dẫn đến hậu quả như trên.

Nguyên nhân nghiện game ở giới trẻ rất đa dạng. Người ta ghi nhận gia đình tan vỡ, sự tự ti, mặc cảm của trẻ thua thiệt đối với bạn bè, do ảnh hưởng từ các game có thưởng thường là nguyên nhân khiến trẻ dễ nghiện game. Hậu quả của việc nghiện game là không chỉ làm mất thời gian mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bản thân.

Ngoài ra, khi nghiện game, các bạn trẻ rất dễ sa vào con đường phạm tội như trộm, cướp... để thỏa mãn nhu cầu có tiền chơi game. Do đó, cha mẹ cần quan tâm con cái nhiều hơn, quy định giờ giấc học tập cũng như giải trí của con, nhất là thời gian vào mạng Internet để tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

BS TRƯƠNG ANH MẬU (Bệnh viện Nhi Đồng 2)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên