20/11/2011 06:12 GMT+7

Thuê ôtô đi bán vàng cám giả

N.LINH
N.LINH

TT - Ngày 19-11, thượng tá Võ Văn Sáu - phó trưởng Công an TP Huế - cho biết đã tạm giữ hình sự đối với sáu nghi can trong một vụ bán vàng cám giả.

Sáu người bị tạm giữ gồm Huỳnh Văn Khanh (38 tuổi) cùng em trai là Huỳnh Thanh Sang (24 tuổi), Huỳnh Quang Đông (31 tuổi), Huỳnh Phước Thành (21 tuổi), Lương Hồng Cường (21 tuổi) và Phạm Quốc Khánh (27 tuổi), đều trú tại huyện Châu Thành, Đồng Tháp.

UQk09AsY.jpgPhóng to

Huỳnh Văn Khanh (bìa trái) trả lời về các tang vật với cơ quan điều tra - Ảnh: H.Trần

Trước đó tối 18-11, Khanh và Sang thuê ôtô đến hiệu vàng Hoàng Đức (P.Phú Cát, TP Huế) đề nghị bán 16kg vàng cám.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, chủ tiệm vàng đã bí mật gọi điện báo công an. Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt giữ thêm bốn người khác.

Bước đầu, nhóm người này khai nhận đã dùng bột đánh bóng lư đồng và đồng mài mịn trộn lẫn một ít vàng thật tạo thành vàng cám để lừa bán cho các tiệm vàng với giá rẻ. Khám xét ôtô, lực lượng công an thu giữ 36kg vàng cám giả.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đã lừa chủ một tiệm vàng ở thị xã Hương Thủy chiếm đoạt 9 lượng vàng, 110 triệu đồng và 1.000 USD.

Ngày 19-11, Công an TP Huế đã nhận được nhiều thông tin về việc nhóm người này từng hoạt động lừa đảo các tiệm vàng ở các tỉnh phía Nam.

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên