05/07/2011 05:51 GMT+7

Thuê ôtô đem đi cầm cố

 HỮU KHÁ
 HỮU KHÁ

TT - Ngày 4-7, trung tá Nguyễn Văn Vinh, đội phó đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết đang tiếp tục điều tra vụ một số đối tượng thuê ôtô của các doanh nghiệp rồi đem đi cầm cố.

Theo ông Bùi Anh Tuấn - giám đốc Công ty TNHH vận tải Vân Thanh Trang, tháng 2-2011 công ty ông có ký hợp đồng cho thuê ôtô tự lái với khách hàng N.Đ.B. - giám đốc một công ty tư nhân. Hợp đồng ký hai bên thỏa thuận cho thuê ôtô bốn chỗ nhãn hiệu Toyota Vios với thời hạn một tháng, giá 11 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên sau khi hợp đồng thuê xe kết thúc, với nhiều lý do quanh co, ông B. không mang xe về trả như giao ước. Sau đó, ông Tuấn phát hiện chiếc xe bị đem cầm tại một tiệm cầm đồ ở quận Hải Châu với giá 200 triệu đồng.

Hiện ở Đà Nẵng có nhiều doanh nghiệp hết sức khốn đốn khi không biết xe mình cho thuê đang bị cầm cố ở đâu sau nhiều tháng không liên lạc được với khách thuê xe.

Trung tá Vinh cho biết hợp đồng cho thuê ôtô tự lái giữa các doanh nghiệp và khách hàng quá dễ dãi, khách hàng chỉ cần có trong tay một giấy chứng minh nhân dân là có thể thuê được xe. Chính tình trạng này dẫn đến một số đối tượng lợi dụng thuê xe để đi cầm cố.

 HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cầm cố thuê xe