04/11/2015 18:45 GMT+7

Thuê máy bay rước dâu, bình thường hay chơi trội?

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - Chuyện thuê máy bay rước dâu tiếp tục thu hút nhiều ý kiến của bạn đọc. Đồng tiền chân chính làm ra xài ra sao là chuyện của mỗi người, hay đây là hành động chơi trội? - cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết.

Một trong những đám cưới tập thể do Thành đoàn tổ chức tại TP.HCM, được sự ủng hộ của xã hội - Ảnh: Q.L.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên ở VN có một đám cưới rình rang kiểu như vậy.

Thời gian gần đây nhiều đại gia ở VN đã tổ chức hôn lễ cho con mình bằng cách bỏ hàng trăm triệu đồng cho việc trang trí hoa tươi hoặc bố trí đón dâu bằng cả dàn siêu xe lên tới triệu đô như Rolls-Royce Ghost, Maybach 62S, Maybach 62S 2012, Roll-Royce Phantom...

Thậm chí, có một nữ đại gia ở phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đứng ra tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai khi mời cả dàn các siêu sao hàng đầu showbiz Việt và hải ngoại như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, MC Lê Anh… với tiền catsê gần nửa tỉ đồng, mua áo dài cả trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, việc thuê máy bay rước dâu bỗng dưng trở thành đề tài tranh luận khi thông qua phần bình luận trên Tuổi Trẻ Online, một bạn đọc ký tên Hiếu Xuân đứng ra nhận mình là chủ nhân của chuyến bay đặc biệt đó và cho rằng vì là đồng tiền chân chính mình làm ra, cho nên dùng vào việc gì là quyền của cá nhân mình.

Bạn đọc này viết: “Là tôi đấy, tiền của tôi do công sức tôi làm ra, tôi không ăn trộm, ăn cướp, không tham ô hối lộ... tôi có quyền tiêu. Hơn nữa đây là ngày trọng đại của đời tôi, ngàn năm có một, tôi và đại gia đình rất tự hào, hãnh diện, họ hàng tôi có cụ chưa được đi máy bay lần nào thì lần này cũng được thử”.

Cùng suy nghĩ này, bạn đọc Dương Châu viết: “Hỉ sự mà, có tiền thì cứ làm việc mình thích miễn sao thấy vui vẻ hạnh phúc mà không phạm pháp là được... Chúc 2 bạn trăm năm hạnh phúc nhé”.

Ngược lại với luồng ý kiến ủng hộ, cũng thông qua phần bình luận trên Tuổi Trẻ Onlinne, nhiều bạn đọc cho rằng đối với một quốc gia còn nghèo như VN, không nên xài tiền vung tay quá trán như vậy.

Thậm chí, một số bạn đọc còn cho rằng thay vì sử dụng hàng trăm triệu đồng thuê cả chuyến máy bay để rước dâu, chủ nhân của nó nên dùng số tiền đó xây một cái cầu cho nông thôn, làm từ thiện nuôi được hàng trăm em khuyết tật trong một vài năm vẫn hay hơn.

Ngay lập tức ý kiến này không chỉ bị bạn Hiếu Xuân “dập” lại mà một số bạn đọc khác còn “đánh hội đồng” khi cho rằng những chuyện an sinh xã hội đã có Nhà nước lo, còn làm từ thiện hay không phải xuất phát từ tấm lòng chứ không phải nghĩa vụ, do đó không ai có quyền ép buộc họ.

Để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trong xã hội VN, bạn đọc Tiến Dũng đề nghị: “Thiết nghĩ Nhà nước ta cần đưa những mô hình nhà giàu truyền đạt kinh nghiệm làm giàu với nông thôn, với người dân và có định hướng giúp đỡ một phần nào đó để làm cùng phát triển”.

Theo nhiều bạn đọc, xâu chuỗi lại các sự việc tiệc tùng đình đám trong thời gian gần đây đã cho thấy một thực tế: xã hội VN hiện tại có sự phân chia tầng lớp giàu nghèo quá rõ: người thì nghèo không có đủ tiền mua chiếc xe đạp cho con đi học, còn người giàu thì quá giàu! 

Là người dân VN, bạn có suy nghĩ gì về cách xài tiền của những gia đình giàu có hiện nay? Bạn có đồng tình với ý kiến của bạn Hiếu Xuân? Theo bạn, VN cần làm gì để rút ngắn khoảng cách giàu - nghèo? Thân mời bạn chia sẻ ý kiến của mình thông qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email: tto@tuoitre.com.vn 

 

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên