14/04/2017 10:00 GMT+7

​Thực tập sinh từ bậc trung học, tại sao không?

THU THẢO
THU THẢO

Thử tưởng tượng sau bốn năm miệt mài trên giảng đường đại học và ba năm ngồi gõ bàn phím ở các văn phòng, một ngày đẹp trời nọ bạn chợt nhận ra niềm đam mê của bạn không nằm ở những con số thống kê mà ở các bản vẽ kiến trúc. Bạn có dũng cảm để bắt đầu lại hay chỉ thầm tiếc nuối “giá như…”?

Đây là những hạn chế của việc chọn ngành học từ khi còn là học sinh: không biết mình là ai? Mình có khả năng gì? Mình thích gì? Nhu cầu xã hội như thế nào?

Tại các nước tiên tiến, hướng nghiệp được thực hiện rất sớm ngay từ cấp mầm non với nhiều hoạt động phù hợp với lứa tuổi và ngày càng chuyên sâu hơn khi các em bước vào trung học.

Các chương trình hướng nghiệp ở các trường quốc tế tại VN được thực hiện bài bản hơn giúp học sinh hiểu rõ sở trường, sở đoản, đam mê của bản thân qua nhiều hoạt động phân tích có cơ sở khoa học, đối thoại trực tiếp 1-1, trao đổi với phụ huynh để ủng hộ các em. Điều này giúp học sinh và cha mẹ có cùng chung tiếng nói trong việc định hướng tương lai, chọn ngành học và trường phù hợp tại các bậc học cao hơn. 

Không cần đợi đến cuối cấp 3, vào mùa hè này, các học sinh trung học sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình hướng nghiệp thực tiễn với các hoạt động được thiết kế riêng biệt cho độ tuổi từ 15 tại Trại hè VAS 2017 bao gồm hai tuần hội thảo hướng nghiệp và hai tuần thực tập tại các công ty danh tiếng. 

Trại hè VAS Summer Enjoyment 2017

Với chủ đề “Sáng tạo qua 7 giá trị cốt lõi”, trại hè năm nay bao gồm 6 tuần trải nghiệm lý thú với các hoạt động mang tính thực tế cao tạo môi trường cho học sinh khai phá sự sáng tạo của bản thân. Đây cũng là dịp các em hoàn toàn có thời gian vui hè thực sự qua nhiều hoạt động trò chơi, thể thao, dã ngoại và du lịch khám phá.

Chương trình cũng dành thời lượng cho các hoạt động kỹ năng, phát triển năng khiếu nghệ thuật theo sở thích. Các hoạt động chính được truyền tải bằng tiếng Anh, giúp các em tăng cường khả năng giao tiếp. 

Đặc biệt, chương trình thực tập sinh độc đáo dành riêng cho học sinh lớp 9-10 lần đầu tiên được phát triển tại trại hè 2017, giúp các em định hướng và trải nghiệm các nghề nghiệp yêu thích.

Khai giảng: từ ngày 12-6-2017 cho trẻ từ mầm non đến trung học. Chương trình ưu đãi giảm 10% học phí khi phụ huynh đóng học phí trọn gói trước ngày 30-4-2017 và giảm 5% khi đóng học phí trọn gói trước ngày 1-6-2017.

Tìm hiểu thêm tại summercamps.vas.edu.vn hoặc hotline: 0911 267 755.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên