Theo giải thích của ban quản lý dự án cao tốc, dải phân cách được độn cây chuối để tạo lỗ, sau đó lắp hộp kỹ thuật - Ảnh: BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Sau khi mạng xã hội xôn xao về một dải phân cách tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đổ bêtông "độn" cây chuối, ông Nguyễn Tiến Thành - giám đốc ban quản lý dự án cao tốc trên, thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - khẳng định việc dùng cây chuối nhét vào giữa bêtông ở dải phân cách cứng là chuyện kỹ thuật bình thường.
Ông Thành cũng cho biết đoạn dải phân cách có nhét cây chuối mà người dân chụp lại và phát tán trên mạng xã hội thuộc gói thầu A3, đi qua xã Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trên tuyến đường cao tốc này cũng có rất nhiều vị trí chèn thân cây chuối như vậy để chờ lắp hộp kỹ thuật.
Theo ông, đối với những dải phân cách gần các cây cầu, đơn vị thi công thường lắp hộp kỹ thuật. Khi đổ bêtông thì phải tạo lỗ để chờ lắp hộp kỹ thuật dùng che chắn cho đường dây điện.
"Để tạo một cái lỗ ở dải phân cách này thì phải nhét các chất độn như xốp, thân chuối, gỗ... vào giữa. Khi hoàn thiện thì chúng tôi lắp hộp kỹ thuật để đựng dây điện" - ông Thành giải thích.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận