19/01/2015 17:00 GMT+7

​Thực đơn cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Trẻ em vào khoảng 1 tuổi rất cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Thế nhưng, có một số trẻ biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng khiến phụ huynh phải đau đầu. Vậy những thực đơn cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng mẹ nên áp dụng là gì?

Ở giai đoạn 1 tuổi, trẻ cần nhiều chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

Nếu bé của mẹ không may bị suy dinh dưỡng, mẹ phải tích cực cải thiện thực đơn để con bắt kịp đà phát triển về cân nặng cũng như chiều cao với những đứa trẻ cùng độ tuổi.

C8Fh0hfk.jpg

Để làm được điều này, mẹ phải cải thiện tình hình suy dinh dưỡng, sụt cân, chậm tăng cân hoặc biếng ăn bằng những thực đơn giàu dinh dưỡng dành cho trẻ 1 tuổi biếng ăn và suy dinh dưỡng.

Mẹ có thể cung cấp cho bé 3-4 bữa ăn chính là cháo hoặc súp với yêu cầu là phải đảm bảo có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng bao gồm: – Chất bột: Chất này có trong gạo, nếp hoặc các hạt họ đậu. – Chất đạm: Có trong thịt, cá, trứng, sữa,… – Chất béo: Có trong dầu ăn và mỡ động vật. Chất béo phải được cung cấp một cách đầy đủ để hấp thu các loại vitamin tan trong dầu như Vitamin A, D, E, K.

Chú ý:

Để cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng này cho bé, mẹ nên chuẩn bị lượng thực phẩm trong ngày cho bé 1 tuổi như sau: 100-150 gr gạo, 100-120 gr thịt, cá, tôm,…và 3-4 quả trứng mỗi tuần, 50-100 gr rau xanh, 30-40 gr dầu ăn hoặc mỡ.

Sữa rất quan trọng đối với trẻ em ở lứa tuổi này. Với trẻ 1 tuổi, sữa là nguồn cung cấp năng lượng chính cho bé. Vì thế, mẹ nên cho con bú khoảng 700-800 ml sữa mỗi ngày từ nhiều nguồn sữa khác nhau.

Ở trẻ 1 tuổi, hoa quả và nước ép trái cây chưa thật sự cần thiết nhưng mẹ phải tập cho bé có thói quen ăn hoa quả hằng ngày.

Sau đây là hai mẫu thực đơn cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng:

Thực đơn cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng 1

2dqME6FX.jpg

Thực đơn cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng 2

yahCURCJ.jpg

Hy vọng với 2 thực đơn mẫu dành cho bé 1 tuổi suy dinh dưỡng trên đây sẽ giúp cho các bé cải thiện tình hình của mình.

Chúc các mẹ thành công!

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com. Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên