30/04/2011 21:29 GMT+7

Thua vì kém bản lĩnh

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trái với sự chờ đợi, cuộc chiến giữa hai đội cựu vô địch quốc gia là Hoàng Anh Gia Lai và SLNA không mang lại sự hấp dẫn cho người xem, dù rằng tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. Thay vào đó là những pha va chạm thô bạo, tiểu xảo khiến trận luôn bị ngắt quãng.

TTO - Trái với sự chờ đợi, cuộc chiến giữa hai đội cựu vô địch quốc gia là Hoàng Anh Gia Lai và SLNA không mang lại sự hấp dẫn cho người xem, dù rằng tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. Thay vào đó là những pha va chạm thô bạo, tiểu xảo khiến trận luôn bị ngắt quãng.

Phút 15, rồi 25, một mình tiền đạo Evaldo có tới hai cơ hội ghi bàn trông thấy khi Hoàng Thiên đột phá đẹp mắt qua hàng loạt hậu vệ SLNA rồi chuyền như dọn cỗ cho Evaldo.

Cú sút đầu tiên của Evaldo bị thủ môn Quốc Cường phá được, ở tình huống tiếp theo dù không bị ai truy cản nhưng tiền đạo này lại kết thúc chệch cột dọc từ khoảng cách năm mét.

Đang túng ngặt về điểm, nhưng lại phung phí cơ hội làm bàn, đội bóng phố núi đã bị trừng phạt đích đáng vào giữa hiệp hai khi cầu thủ dự bị Hodges vừa vào sân không bao lâu đã có cú đánh đầu ngược vào góc cao, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp cho SLNA tiếp tục xây chắc vị trí nhất bảng với 29 điểm.

Phút 66, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio nhận thẻ vàng thứ hai sau hai cú vào bóng cứng rắn quá mức cần thiết. Từ đây trở đi, SLNA chỉ còn 10 người trên sân và buộc phải co cụm để phòng ngự, bảo toàn tỉ số mong manh.

Trước một đối thủ quyết tâm đá phòng ngự, HLV Dusit thận trọng quá mức khi giữ tới ba hậu vệ trên sân nhà, tổ chức tấn công dọc hai biên và lật bóng bổng vào trung lộ. Lối chơi ấy phá sản, bởi hầu hết những pha lật cánh đều không đến trúng mục tiêu, luôn bị hàng thủ SLNA chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ngược trở ra.

Khi bóng dội ngược ra khỏi vòng cấm địa SLNA thì hàng tiền vệ của chủ nhà lại mất dạng, vô tình tạo cơ hội cho đối thủ phả công nhanh.

Thật khó hiểu khi ở 30 phút cuối trận, hàng tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai gãy hoàn toàn, dù còn một phiếu thay người nhưng không hiểu vì sao HLV Dusit lại không tung một trong hai tiền vệ có khả năng đi bóng lắt léo, chuyền bóng chuẩn xác như Văn Thuận hay Thái Dương vào sân! Phiếu thay người ấy được vị HLV người Thái cất luôn cho tới hết trên, còn trên sân, hai tiền vệ trung tâm của họ là Quý Sửu cùng Anh Tuấn thì hết sức từ lâu.

Thầy không có khả năng “đọc” trận đấu, thay người không hiệu quả và phung phí việc thay người, trò thì mất bình tĩnh sa đà vào những pha ăn miếng trả miếng vô bổ với đối thủ trong khi họ cần phải giữ được sự lạnh lùng để tổ chức tấn công.

Kém bản lĩnh, Hoàng Anh Gia Lai đành bất lực trước một SLNA “quái” hơn, khỏe hơn, chơi ngoan cường hơn với những tình huống giải vây chuẩn xác, bọc lót cho nhau hiệu quả và biết lựa thời cơ thích hợp để tung ngón phản công.

Trọng tài Trần Công Trọng đã xử lý chuẩn xác những tình huống va chạm thô bạo trên sân với 7 thẻ vàng cho SLNA (trong đó có hai thẻ cho Nguyễn Hoàng Helio) và 5 thẻ khác với đội chủ nhà. Ông Trọng cũng xử lý chuẩn xác vào cuối trận cú vung tay của Wanga trúng vào tay và mặt thủ môn Quốc Cường, khiến bóng tuột ra và một cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đá bồi vào lưới trống. Bàn thắng không được công nhận là đúng.

Nhưng, theo chúng tôi, ông Trọng đã sai khi tước đi của Hoàng Anh Gia Lai một quả phạt đền trông thấy vào phút 78: khi Marcelo bật cao đánh đầu thì bị hậu vệ Đình Đồng cố tình bay thẳng vào người truy cản khiến cầu thủ này không đánh đầu được và ngã té trong vòng cấm địa.

Rất có thể, trọng tài và giám sát cùng cho rằng do bị khuất tầm nhìn nên ông Trọng không thấy pha phạm lỗi của Đình Đồng. Nhung như thế thì ông Trọng cũng sai vì chọn vị trí không phù hợp, nói cách khác, trọng tài đã sai về phương pháp di chuyển khiến cho chủ nhà mất oan quả phạt đền.

Tan trận, hình ảnh gây phản cảm nhất là việc một số quan chức của Hoàng Anh Gia Lai xông vào sân để phản ứng trọng tài vì cho rằng họ bị xử ép với quả phạt đền bị tước đi và bàn thắng không được công nhận vào cuối trận. Hành vi phản cảm ấy, vô tình tiếp tay cho một số khán giả quá khích nán lại trên sân rất lâu để phản ứng trọng tài.

Nạn phản ứng Vua sân cỏ sau trận đấu, đang trở thành “đại dịch” không có thuốc trị với bóng đá Việt Nam mùa này…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên