09/11/2015 00:10 GMT+7

​Thừa Thiên – Huế thành lập khu bảo vệ thuỷ sản Đá Dầm

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa thành lập khu bảo vệ thuỷ sản Đá Dầm, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc dựa vào cộng đồng với quy mô diện tích khoảng 30 ha.

Mục tiêu của việc thành lập khu bảo vệ thuỷ sản Đá Dầm là xây dựng khu bảo vệ thuỷ sản dựa vào cộng đồng, nhằm mở rộng, phát triển mạng lưới các khu bảo vệ thủy sản trên toàn đầm phá, vùng nước nội địa Tam Giang - Cầu Hai, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ bãi giống, bãi đẻ, nguồn lợi thủy sản.

Theo Quyết định, nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động kinh tế làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và môi trường thuỷ sinh, bao gồm: khai thác thuỷ sản (động vật và thực vật thuỷ sinh); nuôi trồng thuỷ sản (động vật và thực vật thuỷ sinh); chăn thả gia cầm, trâu, bò và các động vật khác vào khu bảo vệ; xây dựng các công trình sản xuất (kể cả công trình nhà ở).

hinh-5-1446880788.jpg

Hoạt động khai thác thuỷ sản để nghiên cứu khoa học và hoạt động tiêu diệt thuỷ sản địch họa trong khu bảo vệ phải được sự chấp thuận của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản theo quy định của pháp luật; hoạt động giao thông thuỷ được phép qua lại vô hại nhưng không được dừng tàu thuyền trong khu bảo vệ; hoạt động du lịch sinh thái được phép khi có sự giám sát của cộng đồng ngư dân địa phương.

Chi hội Nghề cá xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc được giao trực tiếp quản lý, chịu trách nhiệm bảo vệ, ngăn chặn các hành vi gây hại và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, gây hại đến khu bảo vệ thủy sản Đá Dầm.

Đến nay, đã có 20 khu bảo vệ thủy sản được thành lập, xây dựng ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, với tổng diện tích mặt nước được bảo vệ là 563,7 ha (khoảng 2,56 % diện tích đầm phá Tam Giang - Cầu Hai).

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên