26/10/2012 07:02 GMT+7

Thua Serena, Azarenka có khả năng bị loại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối qua và rạng sáng 26-10, Giải WTA Istanbul tiếp tục diễn ra với ba trận đấu. Đáng chú ý nhất là cuộc tái đấu trận chung kết Mỹ mở rộng Serena - Azarenka. Một lần nữa người chiến thắng lại là Serena.

TTO - Tối qua và rạng sáng 26-10, Giải WTA Istanbul tiếp tục diễn ra với ba trận đấu. Đáng chú ý nhất là cuộc tái đấu trận chung kết Mỹ mở rộng Serena - Azarenka. Một lần nữa người chiến thắng lại là Serena.

Tương tự như trận chung kết Mỹ mở rộng, đây là một trận đấu rất căng thẳng trong đó Azarenka là người tấn công trước và có cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên Serena tỏ ra rất ổn định với những quả giao bóng của mình để vượt qua những thời điểm khó khăn và giành thắng lợi 6-4 trong set đầu tiên.

Không hề nao núng khi bị thua set thứ nhất, Azarenka đã chơi cực kỳ xuất sắc ở đầu set thứ hai khi liên tiếp bẻ hai bàn cầm giao bóng của Serena để dẫn trước 3-0. Ngay thời điểm này, Serena như bừng tỉnh khi cô chơi quyết liệt, mạnh mẽ và đầy cảm hứng. Ngược lại, Azarenka tỏ ra khá căng thẳng với hàng loạt lỗi tự đánh hỏng.

Serena dần cân bằng tỉ số rồi vượt lên dẫn trước 5-4. Lúc này Azarenka cầm giao bóng nhưng đã để Serena vượt lên dẫn trước nhờ hai pha trả giao bóng tuyệt hảo. Cuối cùng bằng một lỗi giao bóng kép, Azarenka đã để Serena thắng bàn này và thắng luôn 6-4 trong set thứ hai.

Dù là tay vợt số 1 thế giới và là khắc tinh của nhiều tay vợt mạnh khác nhưng Azarenka luôn "chịu phép" trước Serena. Tỉsố đối đầu giữa hai tay vợt hiện đã là 11-1 nghiêng về Serena.

Trong một trận đấu khác ở bảng đỏ, Li Na đã xuất sắc thắng tay vợt người Đức, Angelique Kerber 6-4, 6-3. Bước vào trận này khi biết chắc mình đã bị loại, Kerber đã chơi dưới sức và dễ dàng chịu thất bại.

Với kết quả hai trận đấu này, tình hình tại bảng đỏ đã khá an bài. Serena đứng nhất bảng với ba trận toàn thắng và sẽ gặp tay vợt đứng thứ nhì bảng Trắng ở bán kết.

Chiếc vé còn lại của bảng đỏ sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp giữa Azarenka và Li Na trong trận đấu diễn ra khuya nay. Đây là trận đấu rất căng thẳng vì tay vợt nào thắng, người đó sẽ giành vị trí nhì bảng Đỏ để vào bán kết. Với Azarenka, ngoài việc buộc phải thắng Li Na để đi tiếp, cô còn một mục tiêu khác đó là cần thêm một trận thắng nữa tại Giải WTA Istanbul để đảm bảo vị trí số 1 trong năm.

Ở trận đấu của bảng trắng, Sara Errani thắng 6-3, 2-6, 6-0 trước Samantha Stosur - người được gọi để thay thế Petra Kvitova đã bỏ cuộc. Trận đấu diễn ra không mấy hào hứng với quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng cũng như để thua trong bàn cầm giao bóng của cả hai tay vợt.

Sau trận đấu này, cục diện bảng trắng cũng khá rõ ràng. Samantha Stosur đã chắc chắn bị loại. Maria Sharapova đã giành vé vào bán kết - nhưng chưa biết đứng đầu hay nhì bảng. Ở trận cuối Sharapova sẽ gặp Samantha Stosur và sẽ cố thắng để giành nhất bảng, tránh gặp Serena ở bán kết.

Trận đấu còn lại của bảng trắng sẽ là cuộc đụng độ giữa Agnieszka Radwanska và Sara Errani. Tay vợt nào thắng sẽ giành vé vào vòng sau.

WTA Istanbul là giải đấu quy tụ tám tay vợt nữ hàng đầu thế giới, được mệnh danh là giải Grand Slam thứ 5 trong năm với tổng giá trị giải thưởng 4,9 triệu USD. Tám tay vợt sẽ chia thành hai bảng, mỗi bảng 4 người, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai tay vợt nhất nhì mỗi bảng, đấu chéo nhau ở bán kết.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên