10/08/2013 11:40 GMT+7

Thua Lin Dan, Tiến Minh dừng bước ở bán kết

Tấn Phúc
Tấn Phúc

TTO - Ngày 10-8, Nguyễn Tiến Minh đã thua 0-2 trước ĐKVĐ Olympic Lin Dan (Trung Quốc) ở bán kết và chỉ giành HCĐ của Giải cầu lông Vô địch thế giới 2013 đang diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Vì ít tham dự các giải đấu quốc tế gần 1 năm qua, Lin Dan đã rớt xuống hạng 286 thế giới và chỉ được dự giải vô địch thế giới năm nay bằng suất đặc cách. Tuy nhiên, Lin Dan vẫn luôn giữ được đẳng cấp tay vợt hàng đầu thế giới mỗi khi xuất trận. Lin Dan cũng là người duy nhất thắng được tay vợt đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) Lee Chong Wei (Malaysia) đến 5 lần trong 6 cuộc đụng độ gần nhất. Ở giải vô địch thế giới năm nay, Lin Dan vẫn chưa thua một ván nào sau 4 trận đầu tiên, trong đó có chiến thắng khá dễ 2-0 trước tay vợt số 2 thế giới Chen Long (Trung Quốc) ở tứ kết. 

Ván đầu tiên trận bán kết giữa Tiến Minh và Lin Dan diễn ra vô cùng quyết liệt. Lin Dan với lối đánh tay trái mạnh mẽ đã gặp trở ngại bởi lối chơi thông minh của Tiến Minh. Tay vợt số 1 Việt Nam Tiến Minh chọn lối đánh phòng ngự chặt chẽ nhưng không kém phần uyển chuyển; lúc bỏ nhỏ, lúc lại đánh sâu về cuối sân để liên tục làm khó Lin Dan.

Vì thế, hai tay vợt giằng co với nhau từng điểm một đến tỉ số 14-14. Đến lúc này, Lin Dan bất ngờ tăng tốc với những cú đập rất mạnh khiến Tiến Minh chống đỡ vất vả trước khi giành chiến thắng 21-17.

Chiến thắng này giúp Lin Dan hưng phấn hơn trong ván thứ hai. Nhưng với tâm lý không có gì để mất, Tiến Minh vẫn chống trả quyết liệt và đeo bám nhà vô địch Olympic Lin Dan đến tỉ số 6-6. Hai tay vợt cống hiến cho khán giả nhiều pha đánh cầu qua lại vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, Lin Dan đã chứng minh đẳng cấp vượt trội bằng những pha đánh biến hóa và những cú đập cầu quyết đoán khiến Tiến Minh phải chấp nhận thất bại 15-21.

Thua Lin Dan với tỉ số 0-2, Tiến Minh đành chấp nhận tấm HCĐ.

Lin Dan sẽ gặp người thắng trong trận bán kết thứ hai giữa Lee Chong Wei (Malaysia) - Du Pengyu (Trung Quốc, hạng 3 thế giới) ở trận chung kết ngày 11-8.

Tấn Phúc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên