24/08/2017 19:49 GMT+7

Thua kiện, nhạc sĩ Hoài An phải trả 10.000 USD cho ca sĩ trẻ

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - TAND TP.HCM tuyên thỏa thuận giữa nhạc sĩ Hoài An và ông Lê Văn Năm vô hiệu, buộc nhạc sĩ Hoài An phải trả lại số tiền đã nhận để làm album cho con ông Năm.

Ngày 24-8, TAND TP.HCM đã chấp nhận yêu cầu chấm dứt hợp đồng của nguyên đơn, buộc nhạc sỹ Hoài An hoàn trả cho nguyên đơn số tiền 10.000 USD đã nhận, tương đương 227 triệu đồng.

Đây là vụ tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn là ông Lê Văn Năm (54 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và bị đơn là ông Võ Đại Hoài An (nhạc sĩ Hoài An).

Theo đơn khởi kiện, năm 2012 do muốn con trai mình là Lê Hoàng Dũng trở thành ca sĩ nên ông Năm gặp nhạc sĩ Hoài An.

Hai bên ký hợp đồng kinh tế với nội dung nhạc sĩ Hoài An sẽ thực hiện cho con trai ông một album gồm 9 bài hát gồm nhiều thể loại, phải đảm bảo chất lượng và quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời gian thực hiện hợp đồng là hai năm kể từ ngày ký.

Phía ông Năm sẽ được sở hữu album và có trách nhiệm đảm bảo lịch thu âm, luyện tập, cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh.

Chi phí sáng tác là 1.000 USD/bài, hoà âm 100 - 150 USD/bài, phí quản lý, thực hiện 2.000 USD/tháng...

Ông Năm đã hai lần giao tiền, trong đó có một lần giao 10.000 USD. Tuy nhiên, theo ông Năm, sau khi nhận tiền, nhạc sĩ Hoài An đã không thực hiện nên ông khởi kiện đòi lại tiền.

Phía bị đơn cho rằng đã thực hiện đúng cam kết sáng tác 9 bài hát, tổ chức thu âm để ra album độc quyền cho Lê Hoàng Dũng, tư vấn chiến dịch phát hành và xây dựng thương hiệu, quảng bá, viết bài giới thiệu trên báo, cử người làm trợ lý, hướng dẫn, tư vấn xin giấy phép phát hành album.

Tuy nhiên, khi thực hiện hợp đồng Dũng lại không đảm bảo lịch trình thu âm, tự ý bỏ về Mỹ khiến việc thu âm kéo dài gây thiệt hại, lỗi thuộc nguyên đơn nên bị đơn không đồng ý hoàn lại chi phí đã nhận.

Theo tòa, hợp đồng hai bên ký là hợp đồng dịch vụ nhưng hình thức thỏa thuận thanh toán là USD là vi phạm quy định về quản lý ngoại hối do đó hợp đồng vô hiệu, buộc nhạc sĩ Hoài An phải trả lại số tiền đã nhận. 

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên