02/12/2009 13:45 GMT+7

Thư viện trong... buồng điện thoại công cộng

HỒNG QUANG (Theo BBC, Daily Mail)
HỒNG QUANG (Theo BBC, Daily Mail)

TTO - Một chiếc buồng điện thoại công cộng màu đỏ truyền thống của Anh vừa được một ngôi làng mua lại, sửa sang và biến nó thành thư viện xinh xắn có quy mô nhỏ nhất xứ sương mù và rất hữu ích cho người địa phương.

7Hk5YjtS.jpgPhóng to
Một người đàn ông đang chọn sách để mượn trong thư viện mini - Ảnh: PA
Thư viện đặc biệt hoán cải từ buồng điện thoại công cộng này nằm tại làng Westbury-sub-Mendip thuộc vùng Somerset, có khả năng chứa 100 cuốn sách và băng đĩa. Người dân địa phương đã hồ hởi xếp hàng dài để được sử dụng thư viện nhỏ nhất nước Anh này. Cách thức mượn sách cũng hết sức độc đáo, mọi người mang một cuốn sách đã đọc tới thư viện và đổi lấy cuốn chưa đọc về nhà.

Các loại DVD và CD trong thư viện cũng được mượn theo hình thức quay vòng nói trên, giúp cho số sách và đĩa trong thư viện luôn thay đổi. Thư viện trong buồng điện thoại này không có thủ thư trông nom hay chìa khóa bảo vệ, và được mở cửa phục vụ mọi người 24/24. Người dân địa phương đã nảy ra sáng kiến trên sau khi mua lại từ công ty viễn thông BT của Anh chiếc buồng điện thoại cũ với giá hình thức là 1 bảng.

y8L0WOmS.jpgPhóng to
Người dân làng Westbury-sub-Mendip xếp hàng để sử dụng thư viện tí hon - Ảnh: PA
Ngoài việc biến thành thư viện, người Anh còn nảy ra nhiều sáng kiến khác để tận dụng chiếc buồng điện thoại màu đỏ trứ danh của nước này. Hãng BT cho biết họ đã nhận được 770 đề nghị từ nhiều địa phương xin mua lại các buồng điện thoại và có 350 đề nghị trong số này đã được công ty đáp ứng. Các buồng điện thoại sau đó được hoán cải thành nhiều mục đích khác nhau như phòng trưng bày nghệ thuật mini, phòng tắm hoa sen và thậm chí là một toilet công cộng.
c402r3tz.jpgPhóng to
Thư viện gồm 100 đầu sách thuộc đủ thể loại từ sách dạy nấu ăn đến sách dành cho trẻ em - Ảnh: PA
HỒNG QUANG (Theo BBC, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên