14/10/2014 18:05 GMT+7

Thư viện Hà Nội xin lỗi tác giả Na Sơn

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều 14-10, đại diện thư viện Hà Nội đã làm việc với nhiếp ảnh gia Na Sơn về vụ việc thư viện này tự ý lấy một bức ảnh của tác giả Na Sơn chụp, trưng bày trong triển lãm và chú thích sai.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Na Sơn bị thư viện Hà Nội lấy trưng bày không xin phép và chú thích sai - Ảnh: Na Sơn cung cấp

Ông Na Sơn cho biết: “Phía thư viện Hà Nội đã làm việc với tinh thần cầu thị và nhìn nhận lỗi sai. Tuy nhiên qua trao đổi thì rõ ràng họ ít hoặc chưa có nhiều kiến thức về chuyện bản quyền ảnh.

Theo ông Na Sơn: đấy là tình trạng chung ở Việt Nam chứ không riêng gì thư viện Hà Nội”.

Ông Trần Văn Hội, Giám đốc thư viện Hà Nội cũng xác nhận đại diện Thư viện Hà Nội đã có buổi làm việc với nhiếp ảnh gia Na Sơn.

Ông thừa nhận thư viện Hà Nội đã thừa nhận hai lỗi sai là lấy ảnh trưng bày triển lãm không ghi tên tác giả và chú thích sai thời gian chụp bức ảnh.

Thư viện Hà Nội đã có lời xin lỗi đến anh Na Sơn bằng văn bản do giám đốc Trần Văn Hội ký.

Trong văn bản có đoạn viết:

“Do sơ suất của những người làm công tác chuẩn bị tư liệu, có một bức ảnh do ông Na Sơn chụp, nhưng không ghi tên tác giả và chú thích không phù hợp với thời gian chụp ảnh. Ngay sau khi nhận được phản hồi của ông trên mạng, thư viện Hà Nội đã cho gỡ bỏ bức ảnh đó xuống và họp rút kinh nghiệm, đồng thời chủ động liên hệ với ông để trao đổi với tinh thần cầu thị. Thư viện Hà Nội xin gửi tới ông lời xin lỗi chân thành về sơ suất không cố ý này”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên