18/10/2012 16:39 GMT+7

Thú vị với máy bán báo tự động

NHỊP SỐNG SỐ 
NHỊP SỐNG SỐ 

TTO - Vào cuối ngày hoặc những hôm mưa gió, bạn khó có thể mua báo ở các sạp bán ven đường. Máy bán báo tự động ra đời là một giải pháp cho thực tế này.

12QsJ7Ag.jpgPhóng to
Máy bán báo tự động và nhóm tác giả trẻ - Ảnh: Ngọc Khanh

Khi mua báo, người mua có thể sử dụng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ từ. Bên trong máy được gắn bộ phận soi tiền nên có thể phát hiện được tiền giả. Mặt ngoài của thiết bị này còn được tích hợp màn hình để chiếu các đoạn video quảng cáo, thêm kinh phí duy trì hoạt động cho máy.

Để cho ra đời chiếc máy bán báo hoàn chỉnh, nhóm sinh viên Lê Quốc Việt - Trịnh Đức Cường - Dương Văn Linh (khoa cơ khí máy, ngành cơ điện tử) đã trải qua 4 tháng làm việc hăng say tại phòng thí nghiệm mở của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Những hình ảnh về máy bán báo tự động và nhóm tác giả sẽ được đề cập trong bản tin Chuyển động số kỳ 44.

KKMndWB8.gifPhóng to

Xem Chuyển động số kỳ 44

Bản tin kỳ này dành nhiều thời lượng để mang đến những tin tức công nghệ đáng chú ý như: Vali thông minh tự đi theo chủ nhân, Bút thông minh phát hiện khí độc, Xe lăn tự động vượt chướng ngại vật, Tìm hiểu văn hóa qua Bảo tàng Google…

Mục Thủ thuật sẽ hướng dẫn cách khôi phục các dữ liệu lỡ xóa với phần mềm miễn phí Recuva.

Chương trình Chuyển Động Số do chuyên trang Nhịp Sống Số và Truyền hình Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện, phát sóng vào thứ ba hằng tuần tại nhipsongso.tuoitre.vntv.tuoitre.vn. Thư từ góp ý cho chương trình vui lòng gửi về địa chỉ email: chuyendongso@tuoitre.com.vn hoặc ngay tại Fan Page của chương trình tại địa chỉ http://www.facebook.com/chuyendongso.

NHỊP SỐNG SỐ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên