11/03/2013 06:49 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sản xuất mũ bảo hiểm dỏm

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ quan ban ngành đẩy mạnh việc xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, có nguồn gốc không rõ ràng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì việc chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm theo quy định. Yêu cầu Bộ Công an phải chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Trước khi thực hiện việc xử phạt, các cơ quan chức năng phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không đội các loại mũ đối phó, không phải mũ bảo hiểm, không đảm bảo chất lượng.

Mới đây Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm trên cả nước. Hiện nay các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM vừa có đợt ra quân tổng lực truy quét mũ bảo hiểm vi phạm.

Đến thời điểm này, chỉ tính riêng ba tỉnh thành trên đã phát hiện, xử lý khoảng 20.000 mũ bảo hiểm vi phạm. Trong đó loại mũ giả mạo mũ bảo hiểm (mũ với tên gọi mũ thể thao, dành cho người đi bộ) chiếm đa số.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên