17/05/2012 06:50 GMT+7

Thủ tướng: Sẽ nới rộng thời hạn giao đất

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 16-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Trao đổi với các cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ và Nhà nước đang tiến hành sửa Luật đất đai, cụ thể là sửa những điều luật vướng mắc, không phù hợp thực tế và bổ sung những điều luật còn thiếu.

“Luật đất đai cần làm rõ quyền Nhà nước, quyền người dân và vấn đề sở hữu. Cần quy định rõ Nhà nước được làm gì với tư cách đại diện nhân dân. Quyền quy hoạch, thu hồi, định giá sẽ quy định rõ và đi liền với trách nhiệm. Về thời hạn giao đất, Chính phủ đang bàn tiếp nhưng tinh thần chung là giao và cho thuê có thời hạn nhưng sẽ nới rộng thời hạn” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp và khẳng định Chính phủ đã nhận thấy những vấn đề bức xúc của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Thủ tướng khẳng định trong thời gian tới tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế và tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn thuế, chậm thuế, giảm thuế và mở rộng thị trường tiêu thụ để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước đó, phản ảnh với Thủ tướng, ông Lại Đức Long - trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Thủy Nguyên - cho rằng việc áp dụng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất để xây dựng các dự án đang gặp nhiều vướng mắc, bất cập.

“Người dân bị thu hồi đất thường so sánh chênh lệch giá giữa các địa phương. Trong đó có cả tình trạng cùng một xã, huyện, giữa dự án này với dự án kia có sự chênh lệch, bồi thường không thỏa đáng khiến người dân bức xúc và khiếu kiện” - ông Long nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên