16/07/2011 19:54 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm "chàng thủ khoa… giăng câu"

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ngày 16-7, bên lề hội nghị toàn quốc về giáo dục tại tỉnh Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian thăm hỏi, động viên em Võ Thành Luân - học sinh Trường THPT Trường Xuân, huyện Tháp Mười.

Chàng thủ khoa... giăng câu

aAjpHZKv.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với "thủ khoa giăng câu" Võ Thành Luân

Luận là thí sinh đã đậu thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Tháp vừa qua - nhân vật trong bài “Chàng thủ khoa… giăng câu” trên Tuổi Trẻ ngày 30-6.

Khi biết Luân thi đại học ngành công nghệ thông tin, Thủ tướng nói: “Người Việt Nam chúng ta thông minh, học toán giỏi, tiếp cận với công nghệ thông tin nhanh nên hi vọng với tài trí của mình, em sẽ sớm trở thành sinh viên giỏi, nhà khoa học giỏi để đóng góp cho đất nước”.

Từ chuyện của Luân, Thủ tướng đánh giá cao đội ngũ thầy cô giáo của Trường THPT Trường Xuân, huyện Tháp Mười. Tuy còn khó khăn bộn bề nhưng nhà trường vẫn nỗ lực đào tạo học sinh trở thành những nhân tố tiêu biểu. Và kết quả vừa qua là minh chứng hùng hồn nhất cho sự thành công của việc thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” của ngành giáo dục.

Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh phải quan tâm nhiều hơn đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn học tốt như Luân.

Đáp lại tình cảm quý báu của Thủ tướng dành cho mình, Luân nói rằng nếu năm nay không đậu đại học thì em sẽ tiếp tục phấn đấu để năm sau thi lại.

“Dù thế nào đi nữa em cũng cố gắng hết sức để đạt được ước mơ trở thành “hiệp sĩ công nghệ thông tin” và xứng đáng với tình cảm mà Thủ tướng và xã hội đã dành cho em” - Luân nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên