26/08/2010 15:17 GMT+7

Thủ tướng Nga Putin mạo hiểm rượt đuổi cá voi

PHẠM LÊ (Theo AP)
PHẠM LÊ (Theo AP)

TTO - Hôm 25-8, Thủ tướng Nga Vladimir Putin không ngại nguy hiểm trong cuộc rượt đuổi một con cá voi xám ngoài khơi bờ biển Viễn Đông Nga trong một cuộc thám hiểm khoa học.

j9x9axGC.jpgPhóng to
Putin (phải) trong chuyến thám hiểm - Ảnh: AP

Quỹ quốc tế về động vật (IFAW) đã đưa ra một tuyên bố hôm 25-8 rằng các công ty dầu khí của nước này trong quá trình thăm dò khảo sát địa chấn đã tạo ra các xung năng lượng âm thanh qua nước có thể ảnh hưởng nhiều đến sự sống của sinh vật biển, đặc biệt là cá voi.

Chuyến thám hiểm phục vụ cho công tác nghiên cứu của các nhà khoa học trong việc xác định con cá voi đến từ đâu và nhiệm vụ của ngài thủ tướng là lấy một mẫu da từ loài cá voi xám tại bán đảo Kamchatka.

Putin cười tươi rạng rỡ nói to: “Tôi bắn được nó ở phát thứ tư”. Khi được hỏi lý do vì sao ông tham gia vào cuộc mạo hiểm này, Putin đơn giản trả lời: “Bởi vì tôi thích nó, tôi yêu thiên nhiên”.

Putin đã từng tham gia lặn trên sông băng, theo dõi gấu bắc cực, săn hổ Siberia và báo hoa mai trong các dự án bảo tồn động vật hoang dã. Gần đây, Thủ tướng trực tiếp lái máy bay nỗ lực chỉ dập tắt cháy rừng ở phía tây nước Nga và giúp đỡ hàng ngàn người dân bị mất nhà cửa.

PHẠM LÊ (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên