14/08/2013 15:31 GMT+7

Thủ tướng Đức dạy lịch sử cho học sinh lớp 12

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 13-8 đích thân đứng lớp một tiết dạy lịch sử cho học sinh lớp 12 nhân dịp kỷ niệm 52 năm xây dựng bức tường Berlin.

IkWx78aL.jpgPhóng to
Bà thủ tướng Đức dạy các học sinh về lịch sử ngày 13-8 - Ảnh: Reuters

Theo kênh NBC News, thủ tướng Đức đã vào vai “giáo viên dạy thế” tại một trường học ở phía đông thành phố Berlin.

Trong 45 phút, bà Merkel đã kể với các học sinh về kinh nghiệm bản thân khi sống ở khu vực Đông Đức. Bà thủ tướng, đang trong chiến dịch vận động cho đợt tổng tuyển cử vào tháng tới, là thủ tướng đầu tiên của Đức lớn lên ở Đông Đức.

“Đó là năm 1961, cũng là năm tôi bắt đầu đi học” - nữ thủ tướng 59 tuổi kể lại thời điểm xây dựng bức tường Berlin với các học sinh Trường Heinrich Schliemann. Bà cũng ký tên mình trên bảng trước khi bắt đầu buổi học.

Các phóng viên không được vào lớp học đặc biệt này. Lớp học diễn ra chỉ một ngày sau khi xuất hiện thông tin thủ tướng Na Uy đã bí mật đóng giả một người lái taxi để tìm hiểu những suy nghĩ thực sự của các cử tri.

Vào sáng 13-8-1961, binh lính phong tỏa các đường phố, cắt đứt các liên kết đường sắt ở Đông Đức và bắt đầu xây dựng một bức tường dài 155 km. Ít nhất 136 người đã thiệt mạng khi cố chạy trốn qua biên giới trước khi bức tường sụp đổ trong năm 1989.

Thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng trung hữu của bà Merkel được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang 22-9.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên