08/03/2007 05:15 GMT+7

Thủ tướng đồng ý thiết lập Ủy ban thương mại Anh - Việt

(TTXVN)
(TTXVN)

TT - Chiều 7-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đặc phái viên của thủ tướng Vương quốc Anh Charles Powell đang thăm VN. Thủ tướng nói Chính phủ VN chú trọng thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai nước, trong đó ưu tiên lĩnh vực kinh tế - thương mại và giáo dục - đào tạo. Trước mắt, Thủ tướng đồng ý hai bên thành lập Ủy ban thương mại.

Panama ủng hộ VN là thành viên không thường trực HĐBA LHQ

Trong hai ngày 4 và 5-3, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng - đặc phái viên của Thủ tướng - đã thăm và làm việc tại Panama. Trong các cuộc hội đàm, lãnh đạo Panama khẳng định Panama sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho VN sử dụng dịch vụ của kênh đào Panama và đưa hàng của VN đến các thị trường Trung và Nam Mỹ. Đồng thời, Panama tuyên bố ủng hộ VN ứng cử làm thành viên không thường trực HĐBA LHQ khóa 2008-2009.

TP.HCM và Rhône - Alpes mở ra giai đoạn hợp tác mới

Chiều 7-3, các đoàn cấp cao của vùng Rhône - Alpes (Pháp), thành phố Lyon và Hiệp hội Hợp tác và phát triển giao thông đô thị (CODATU) đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tiếp trong khuôn khổ tuần lễ “Những ngày Rhône - Alpes tại TP.HCM”. Phó chủ tịch vùng Jean - Philippe Bayon khẳng định VN là đối tác ưu tiên số một của Rhône - Alpes tại châu Á. Phía Pháp bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác thêm trong các lĩnh vực nghiên cứu đại học, nhà ở, phát triển đô thị...

(TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên