26/12/2008 22:45 GMT+7

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra một "khu đất vàng" ven biển Nha Trang

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Theo công văn của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến một khu đất ven biển thuộc trung tâm thành phố Nha Trang, vốn thuộc quyền sử dụng của một đơn vị thuộc Bộ Thương mại trước đây nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi rồi đem cho một công ty TNHH thuê xây khách sạn.

8mws8MiL.jpgPhóng to
Khách sạn đã xây (cao tầng, màu trắng) trên “khu đất vàng” 50 Trần Phú ven biển Nha Trang -. Ảnh: Phan Sông Ngân

Sau khi xem xét đề nghị của Bộ Công thương, Thủ tướng đã có ý kiến “giao Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng đất và việc góp vốn bằng quyền sử dụng đất tại 50 Trần Phú, thành phố Nha Trang” để xây dựng khách sạn. Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả thanh tra trước ngày 31-3-2009.

Khu đất kể trên có diện tích gần 2.000m2, vốn thuộc quyền sử dụng của Công ty Xuất nhập khẩu (XNK) tổng hợp III - Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương). Do có vị trí nằm ngay mặt tiền đường Trần Phú ở ven biển tại trung tâm thành phố du lịch Nha Trang nên khu đất vừa nêu được xem là một “khu đất vàng” của thành phố này.

Sau khi được cho phép, Công ty XNK tổng hợp III đã liên danh với Công ty cổ phần Khử trùng Việt Nam, lập liên doanh Công ty TNHH Hải Yến, để đầu tư xây dựng khách sạn Novotel tại khu đất 50 Trần Phú. “Khu đất vàng” đã được định giá để tính thành vốn của doanh nghiệp nhà nước là Công ty XNK tổng hợp III góp trong liên doanh vừa nêu.

Thế nhưng trong quá trình xây dựng khách sạn, tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi quyền sử dụng đất của Công ty XNK tổng hợp III. Sau đó, tỉnh lại cho ký hợp đồng chuyển thẳng “khu đất vàng” ấy cho Công ty TNHH Hải Yến thuê và tiếp tục xây khách sạn.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên