01/08/2016 14:01 GMT+7

Thủ tướng chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 2

TTXVN
TTXVN

TTO - Ngày 1-8, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu chủ động ứng phó với số 2. Theo công điện, đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng.

Theo dự báo, bão di chuyển về hướng bờ biển của Hong Kong nhưng phạm vi ảnh hưởng rất rộng, hoàn lưu bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền Việt Nam. Diễn biến của bão rất phức tạp, thậm chí không loại trừ khả năng bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, cơ quan liên quan tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổ chức dự báo, cảnh báo kịp thời đến người dân và phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó với bão. 

Công điện yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, các báo đài trung ương và địa phương tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó với bão để chính quyền các cấp và người dân lưu ý, theo dõi, cập nhật thường xuyên.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị liên quan cũng được yêu cầu chỉ đạo, rà soát, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão; 

Chủ động hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm, những trường hợp không bảo đảm an toàn kiên quyết yêu cầu di chuyển về bờ tránh trú.

Đồng thời hướng dẫn bảo đảm an toàn cho các tàu vận tải trên biển, chủ động kiểm tra, chỉ đạo rà soát phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phương án vận hành các hệ thống thủy lợi, bảo vệ sản xuất nông nghiệp...

Công điện cũng yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo chuẩn bị phương án bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực xung yếu, sẵn sàng hỗ trợ địa phương triển khai cứu hộ, cứu nạn, tổ chức sơ tán dân khi có yêu cầu. 

UBND các tỉnh, thành có nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật diễn biến của bão để kịp thời chỉ đạo các cấp chính quyền ở địa phương và người dân phòng, tránh bão; chủ động có phương án ứng phó với mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét, sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại khu vực miền núi, trung du có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét...

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên