08/07/2011 15:43 GMT+7

Thủ tướng Anh bị chỉ trích về vụ News of the World

H.MINH
H.MINH

TTO - Lãnh đạo Công đảng đối lập Anh Ed Miliband đã kêu gọi Thủ tướng David Cameron thừa nhận ông đã “mắc sai lầm về đánh giá” khi thuê một cựu biên tập viên của tờ News of the World làm giám đốc truyền thông.

Tờ báo này vừa dính vào vụ bê bối ăn cắp thông tin qua điện thoại khiến nó có thể bị đóng cửa.

Anh: đóng cửa tờ báo 168 năm tuổi vì nghe lén

tOY7kYy6.jpgPhóng to
Ông Andy Coulson - cựu biên tập viên của tờ News of the World - Ảnh: CNN

Truyền thông Anh đưa tin cựu giám đốc truyền thông của ông Cameron, Andy Coulson - cựu biên tập viên của tờ News of the World - sẽ bị các điều tra viên thẩm vấn do nghi ngờ có liên quan tới những vụ ăn cắp thông tin nói trên khi ông còn làm biên tập tờ báo.

CNN bình luận vụ việc có thể gây ra những tổn hại về chính trị khó lường với ông Cameron. Miliband yêu cầu thủ tướng phải “minh bạch” về những gì ông đã trao đổi với Coulson về các vụ ăn cắp thông tin qua điện thoại, trước và sau khi bổ nhiệm ông này làm giám đốc truyền thông.

“Tôi hiểu rằng đây là thời kỳ khó khăn cho thủ tướng vì các mối quan hệ cá nhân của ông ấy và họ là một lực lượng hùng mạnh”, ông Miliband nói. Coulson làm biên tập viên ở News of the World trong bốn năm trước khi rời cương vị vào tháng 1-2007 sau khi một biên tập viên khác của tờ báo, Clive Goodman và một cộng tác viên điều tra, Glenn Mulcaire, bị bắt giam vì ăn cắp thông tin qua tin nhắn hộp thoại.

Coulson từng bị cảnh sát thẩm vấn vào tháng 11-2010 và phải rời vị trí ở số 10 phố Downing vào tháng 1, dù cơ quan công tố Anh khẳng định “không có bằng chứng xác thực” để truy tố hình sự. Bản thân ông Cameron nói vụ ăn cắp thông tin là “hết sức đáng ghê tởm” và ủng hộ những kêu gọi tiến hành điều tra độc lập.

Ngoài News of the World, hãng News International còn sở hữu các tờ Sun, Times và Sunday Times ở Anh. Tập đoàn News Corp của Murdoch nắm các hãng tin Fox News, báo Wall Street Journal, New York Post và nhà xuất bản Harper Collins.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên