27/09/2012 07:41 GMT+7

Thu tiền của bệnh nhân trong phòng mổ, không cấp hóa đơn

Phan Văn Ban (xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An)
Phan Văn Ban (xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An)

TT - Ngày 20-8, tôi đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An mổ đục thủy tinh thể mắt trái. Ngày 21-8, trước khi lên bàn mổ cùng với năm người khác, BS Trần Tất Thắng bảo chị Nguyễn Thị Hường (y tá khoa mắt) thu của chúng tôi 600.000 đồng/người.

Ông Nguyễn Danh Linh (giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghệ An) trả lời:

- Nhân viên của chúng tôi đã làm sai. Tôi đang yêu cầu y tá khoa mắt Nguyễn Thị Hường và thủ quỹ Nguyễn Thị Như Trang làm giải trình để xử lý kỷ luật. Việc thu tiền như ông Ban phản ảnh còn xảy ra với 39 bệnh nhân khác.

Trong phẫu thuật phaco có một loại dụng cụ mới làm cho vết mổ nhỏ lại, đó là cassette infiniti. Một bộ cassette infiniti có giá 2 triệu đồng có thể phẫu thuật cho năm bệnh nhân cùng một thời điểm. Như vậy, mỗi bệnh nhân chỉ mất 400.000 đồng. Việc thu tiền này nhân viên phòng mắt phải giải thích cho bệnh nhân biết, nếu bệnh nhân đồng ý thì bệnh viện mới sử dụng cassette infiniti. Việc nhân viên y tế thu tiền của bệnh nhân trong phòng mổ và không có hóa đơn là sai. Đã thế, mỗi bệnh nhân chỉ phải nộp 400.000 đồng nhưng nhân viên y tế lại thu 600.000 đồng/người. Làm như thế là thông đồng ăn tiền của bệnh nhân.

Phan Văn Ban (xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên