03/07/2015 14:28 GMT+7

Cách tự kiểm tra các dịch vụ, gói cước 3G

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Bạn đọc có thể tự kiểm tra thông tin dịch vụ mạng, gói cước 3G đang sử dụng theo các cú pháp sau. Áp dụng cho Viettel, Vinaphone và Mobifone.

Cú pháp KT DATA gửi 999 để kiểm tra gói cước 3G đang sử dụng với nhà mạng MobiFone, tổng đài trả về thông tin cụ thể - Ảnh: Phong Vân
Cú pháp KT DATA gửi 999 để kiểm tra gói cước 3G đang sử dụng với nhà mạng MobiFone, tổng đài trả về thông tin cụ thể - Ảnh: Phong Vân

* Đối với mạng MobiFone: gõ KT DATA gửi đến 999 (cước phí 200 đồng/tin nhắn). Nội dung trả về sẽ thông báo bạn đang sử dụng gói cước nào, dung lượng sử dụng còn bao nhiêu MB và hạn sử dụng. Ngoài ra, để kiểm tra miễn phí, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình tại website mobifone.com.vn.

* Đối với mạng Viettel: soạn cú pháp tin nhắn Tra Cuoc gửi 191 (tra cứu lưu lượng 3G các gói MI10, MI30 và MI50 - giới hạn dung lượng miễn phí). Đối với gói cước MiMax, MID1, Dmax và Dmax 200, soạn tin nhắn KTTK gửi 191. Phí tin nhắn SMS gửi đến 191 là 100 đồng/tin nhắn.

Với các gói MI10, MI30, và MI50 (giới hạn dung lượng miễn phí) trả trước, bạn đọc vào phần gọi điện thoại, gõ mã sau để gọi: *102#

* Đối với mạng Vinaphone: tra cứu lưu lượng 3G Vinaphone, soạn cú pháp tin nhắn DATA gửi 888, miễn phí tin nhắn.

Liên lạc tổng đài nhà mạng

Bạn đọc có thể gọi đến tổng đài của nhà mạng để kiểm tra trực tiếp theo số thuê bao của mình: Vinaphone (18001091 - miễn phí cho thuê bao Vinaphone và VNPT), MobiFone (18001090 - miễn phí) và Viettel (19008198 - 200 đồng/phút cho thuê bao Viettel và 1.000 đồng/phút thuê bao ngoài mạng).

Theo dõi lưu lượng 3G

Người dùng điện thoại thông minh (smartphone) có thể tận dụng chức năng quản lý lưu lượng mạng để theo dõi lưu lượng mạng 3G đang sử dụng.

Trên smartphone dùng Android, vào phần Thiết lập (Settings) - Dữ liệu mạng di động (Mobile Data) để theo dõi. Tại đây, Android hiển thị rõ những ứng dụng nào đã sử dụng bao nhiêu MB dữ liệu. Ví dụ, Facebook mỗi ngày “ngốn” bao nhiêu MB trong gói cước 3G tháng của bạn.

Trên iPhone, tương tự vào phần Thiết lập (Settings) > Cellular. Tại đây, bạn có thể theo dõi lưu lượng dữ liệu các ứng dụng đã dùng. Bạn có thể cho phép hoặc ngừng việc sử dụng dữ liệu của từng ứng dụng.

Cuối cùng, bạn đọc có thể theo dõi sử dụng lưu lượng mạng 3G trên điện thoại của mình bằng ứng dụng di động (app).

Hai ứng dụng sau đều cung cấp nhiều tính năng theo dõi trực quan, theo thời gian thực, hỗ trợ cả Android lẫn iPhone (iOS) và miễn phí, gồm: Onavo Count | Data Usage (Android), Onavo Extend (iPhone/iPad) và My Data Manager (iPhone/iPadAndroid).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên