24/11/2014 05:56 GMT+7

Thủ thành Nguyên Mạnh tiếp tục được tin dùng

N.KHÔI - H.DƯ
N.KHÔI - H.DƯ

TT - Sau buổi tập chiều 23-11, HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura cho biết vẫn tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh dù anh mắc sai lầm trong trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014 gặp Indonesia.

Ngoài Nguyên Mạnh, trung vệ Tiến Thành mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội tuyển VN ở trận hòa Indonesia 2-2 cũng được HLV Miura bảo vệ.

Ông Miura nói: “Những cầu thủ mắc sai lầm sẽ phải tự rút ra các bài học kinh nghiệm cho bản thân. Trường hợp thủ môn Nguyên Mạnh thì ai trong chúng ta cũng đều có thể mắc sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta sẽ phải làm gì tốt hơn cho những trận đấu sắp tới. Tôi sẽ không thay đổi đội hình thi đấu trong những trận tới chỉ vì một sai lầm của các cầu thủ. Điều tôi sẽ làm để cải thiện hàng thủ là nhắc nhở cầu thủ thi đấu tập trung hơn, nhắc nhở nhau nhiều hơn trên sân để không tái diễn những sai lầm tương tự”.

Cựu HLV thủ môn đội tuyển VN Trần Văn Khánh cũng cho rằng nên động viên thủ môn trẻ Nguyên Mạnh để có thể tiếp tục thi đấu tốt tại AFF Suzuki Cup 2014. Ông Khánh nói: “Sai lầm của Nguyên Mạnh thì ai cũng thấy và không thể nào chấp nhận được. Nó là lỗi kỹ thuật khi động tác bắt bóng không đúng mà nhiều thủ môn VN thường mắc phải. Sai lầm này sẽ kéo theo nhiều hệ lụy và khiến thủ môn đánh mất sự tự tin cần thiết. Tôi không ở đội tuyển VN hiện tại nên không biết tâm lý của Nguyên Mạnh thế nào, nhưng tôi nghĩ là chúng ta nên trao cơ hội cho anh sửa sai. Quan trọng là Nguyên Mạnh có đủ bản lĩnh để vượt qua hay không”.

Đội tuyển VN đã có buổi tập nhẹ trên sân tập phụ Mỹ Đình vào chiều 23-11, để hướng tới trận gặp Lào vào ngày mai (25-11). Các cầu thủ đá chính trong trận đấu với Indonesia chỉ tập nhẹ thả lỏng và sau đó được về khách sạn sớm. Còn những cầu thủ còn lại, trong đó có cả thủ môn Nguyên Mạnh thì tập luyện bình thường trong bài tập thi đấu đối kháng sân nhỏ năm người.

Gạt qua nỗi buồn đã mắc sai lầm khiến đội nhà vuột mất một chiến thắng, Nguyên Mạnh tập luyện khá tích cực mỗi khi vào sân thay cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi (ở phần sân bên kia, thủ môn Thanh Bình bắt suốt). Nói về trận đấu sắp tới, Nguyên Mạnh nói: “Tôi sẽ cố gắng vượt qua nỗi buồn. Và nếu tiếp tục được HLV Miura trao cho cơ hội ra sân trong trận đấu với Lào, tôi sẽ thi đấu tốt để lấy lại niềm tin của người hâm mộ”.

Trong khi đó, nhận định về trận đấu với tuyển Lào, HLV Miura cho biết: “Tôi không theo dõi đội Lào nhiều lắm. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng gì cho chúng ta. Điều đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến là phải giành ba điểm, và tiếp theo là ghi thật nhiều bàn thắng để tính đến việc cạnh tranh hiệu số bàn thắng, bàn thua”.

[box]Thái Lan có 3 điểm đầu tiên

Đội tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak đã có 3 điểm đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2014 sau khi đá bại chủ nhà Singapore 2-1 lượt trận đầu tiên của bảng B. Thái Lan mở tỉ số ở phút thứ 7 nhờ công tiền vệ Tossakrai Mongkol. Phút thứ 20, Singapore gỡ 1-1 khi tiền đạo Sharil Ishak thoát xuống đón đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Đến phút 88, từ một pha căng ngang của tiền vệ Charyl Chappuis, hậu vệ Singapore lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Cũng chính Chappuis là người thực hiện thành công quả phạt đền để mang về chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Ở trận cầu còn lại của bảng B, Myanmar hòa Malaysia 0-0.[/box]

N.KHÔI - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên