07/04/2013 08:37 GMT+7

Thử thách đầu tiên của HLV Di Canio

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Paolo Di Canio sẽ có màn ra mắt đầu tiên cùng Sunderland trong chuyến làm khách trước Chelsea tại Stamford Bridge vào đêm nay 7-4.

TT - HLV Paolo Di Canio sẽ có màn ra mắt đầu tiên cùng Sunderland trong chuyến làm khách trước Chelsea tại Stamford Bridge vào đêm nay 7-4.

Paolo Di Canio là cựu danh thủ người Ý rất nổi tiếng ở thập niên 1990 với 532 trận ra sân, ghi 127 bàn thắng và gặt hái nhiều danh hiệu trong màu áo Juventus, AC Milan, West Ham. Khi còn chơi bóng, Di Canio nổi tiếng là cầu thủ lắm tài nhiều tật và nhiều lần bị chỉ trích do có những hành động lập dị. Nổi bật nhất, ông từng công khai ủng hộ chủ nghĩa phát xít và thường xuyên ăn mừng bàn thắng theo kiểu chào của phát xít Đức. Vì vậy dù có tài nhưng Di Canio không được người hâm mộ yêu thích.

Năm 2011, Di Canio chuyển sang sự nghiệp HLV khi dẫn dắt CLB Swindon Town ở Giải hạng ba Anh (League Two). Ông tỏ ra “mát tay” khi giúp Swindon Town giành chức vô địch cùng vé thăng hạng lên chơi ở Giải hạng hai (League One). Ông cũng đoạt luôn danh hiệu “HLV xuất sắc nhất” năm 2012. Dù vậy, HLV 45 tuổi này vẫn thường xuyên có những tuyên bố gây sốc hoặc hành động kỳ quặc như đá vào... mông cầu thủ để ăn mừng. Cuối tháng 2, Di Canio bất ngờ từ chức HLV Swindon Town với lý do “ban lãnh đạo đã không tôn trọng lời hứa”. Sau đó, ông còn gây xôn xao khi dùng chìa khóa cũ đột nhập phòng làm việc của mình ở Swindon Town lúc 1g sáng và lấy một số vật kỷ niệm.

Với những “chiến tích đen” như thế, khi được chọn làm HLV của CLB Sunderland (ngày 31-3), Di Canio đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt của mọi người. Hơn 3.000 CĐV Sunderland đã lập một nhóm chống đối trên mạng Facebook yêu cầu ban lãnh đạo đội phải lập tức sa thải Di Canio. Ngay phó chủ tịch CLB Sunderland David Miliband cũng quyết định từ chức để phản đối. Tất cả điều đó khiến HLV Di Canio đang đối mặt với áp lực lớn và chỉ có một cách để ông xoa dịu dư luận là giúp Sunderland trụ hạng thành công.

Hiện Sunderland đang xếp thứ 16 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 31 điểm, hơn 1 điểm so với các đội ở nhóm rớt hạng. Đêm nay, họ lại đối đầu “ngọn núi” Chelsea tại Stamford Bridge và đây cũng là thử thách đầu tiên cho HLV Di Canio. Xét về mặt chuyên môn, Sunderland yếu hơn hẳn so với Chelsea và còn gặp tổn thất với hàng loạt trụ cột vắng mặt do chấn thương như Cattermole, Steven Fletcher, Brown, Cuellar...Trong đó, tiền đạo Steven Fletcher là chân sút số 1 của Sunderland mùa này với 11 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Vì vậy, mục tiêu của Sunderland ở trận này là cố gắng cầm hòa Chelsea.

Nhưng điều này là rất khó khăn bởi Chelsea (hiện đứng thứ tư với 55 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau Arsenal) đang rất cần chiến thắng để cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau. Về lực lượng, Chelsea cũng không có tổn thất nào đáng kể và cặp tiền đạo của họ là Demba Ba - Fernando Torres đang có phong độ tốt. Theo thống kê, trong 16 lần hai đội gặp nhau, Chelsea cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 15 trận thắng.

Dù đang đối mặt với màn ra mắt hết sức khó khăn nhưng HLV Di Canio vẫn tự tin tuyên bố trên tờ The Independent: “Dù rất khó khăn nhưng tôi tin chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt. Khi còn là cầu thủ, tôi từng có kỷ niệm đẹp ở Stamford Bridge khi ghi một bàn thắng cho West Ham vào lưới Chelsea”.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh: Reading - Southampton: 0-2, Norwich - Swansea: 2-2, Stoke - Aston Villa: 1-3, West Brom - Arsenal: 1-2.

* Vòng 28 Giải vô địch Đức: Dortmund - Augsburg: 4-2, Leverkusen - Wolfsburg: 1-1, M.Gladbach - Greuther Furth: 1-0, Werder Bremen - Schalke 04: 0-2.

Vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Sociedad - Malaga: 4-2.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên