13/02/2013 08:00 GMT+7

Thử thách, cơ hội không phân biệt tuổi tác

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTXuân - Từng ước mơ làm doanh nhân, nhưng bây giờ làm cán bộ Đoàn; không dự đoán sẽ làm giáo viên, vậy mà hiện nay đang dạy cả học trò cấp III lẫn tiểu học - đó là những cú rẽ bất ngờ và thú vị của thạc sĩ sinh học Ông Thị Ngọc Linh.

P1n6KfBN.jpgPhóng to

Thế hệ trẻ Việt Nam hòa nhập với bạn trẻ các nước khu vực một cách thân thiện, năng động qua các lần tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á - Trong ảnh: Các bạn trẻ chia tay Tàu thanh niên Đông Nam Á tại TP.HCM tháng 11-2012 - Ảnh: Minh Đức

GcEsqNk9.jpgPhóng to
Thạc sĩ Ông Thị Ngọc Linh - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tốt nghiệp khoa sinh học ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM năm 2008, Ngọc Linh được đề nghị ở lại làm công việc nghiên cứu tại phòng thí nghiệm nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc của trường. Đó cũng là thời điểm Ngọc Linh đưa ra quyết định tiếp tục gắn bó với công tác Đoàn - Hội của trường.

“Quyết định ấy quả thật không dễ dàng, nhất là khi tôi nghĩ về ước mơ trở thành doanh nhân, về những cơ hội thăng tiến, về thu nhập… mà mình có thể nắm bắt khi dự tuyển vào doanh nghiệp nào đó. Song chính những tình cảm với tập thể Đoàn trường mà tôi đã gắn bó nhiều năm đã giúp tôi biết trái tim mình hướng về nơi nào”. Đến nay, Ngọc Linh đã có 10 năm gắn bó với công tác Đoàn - Hội.

Quen thuộc với công tác tập huấn của Đoàn, Ngọc Linh nhận thấy mình thật sự yêu thích công việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng đến người khác. Cô chủ động tìm đến công việc giảng dạy và hiện là giáo viên thỉnh giảng môn công nghệ tại Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM). Rồi tình cờ biết đến một trung tâm Anh ngữ đang cần giáo viên dạy cho học sinh tiểu học vào cuối tuần, Linh dự tuyển, trúng tuyển và lại nhận ra mình rất thích công việc này.

Ngoài việc giảng dạy, Linh đang cùng nhóm bạn thực hiện dự án “Giấc mơ Việt Nam” với mong muốn quyên góp và tặng sách cho thiếu nhi các vùng khó khăn. Ngọc Linh còn ấp ủ dự định tìm kiếm và tham gia một dự án hỗ trợ người nghèo ở cả ba miền khi cô thật sự có được khoảng thời gian trống phù hợp.

Đảm nhận nhiều phần việc cùng lúc, tiếp xúc với những đối tượng khác nhau, Ngọc Linh không xem đó là áp lực mà chính là yếu tố tạo nên sự chuyển đổi cảm xúc trong công việc. Cô nói: “Quan trọng nhất là việc sắp xếp thời gian hợp lý.

Tôi hài lòng với những lựa chọn công việc của mình. Nếu cảm thấy căng thẳng với phần việc này, tôi có thể tạm dừng, chuyển sang phần việc khác như một cách thư giãn. Nhiều người nghĩ tuổi 20 là tuổi sẵn sàng nắm bắt cơ hội và thử thách bản thân, còn tôi tin rằng mỗi người đều có thể làm điều ấy dẫu đang ở độ tuổi nào”.

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên