28/04/2012 15:48 GMT+7

Thử tài tướng mới

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - 2/3 trận đấu của vòng 15 diễn ra chiều chủ nhật 29-4 sẽ là màn ra mắt của hai vị tướng mới. Với Bình Dương là HLV Choi Yoon Hwan, còn với Đồng Tháp là cựu danh thủ Trần Công Minh.

TTO - 2/3 trận đấu của vòng 15 diễn ra chiều chủ nhật 29-4 sẽ là màn ra mắt của hai vị tướng mới. Với Bình Dương là HLV Choi Yoon Hwan, còn với Đồng Tháp là cựu danh thủ Trần Công Minh.

Sau bảy năm lưu lạc ở TP.HCM qua vai trò HLV đào tạo trẻ ở Trung tâm thể thao Thành Long rồi Long An với nhiệm vụ đào tạo trẻ và HLV trưởng đội chuyên nghiệp Đồng Tâm Long An, cựu danh thủ Trần Công Minh đã trở về quê hương vào tuần trước.

Chân ướt chân ráo trở lại quê nhà, cựu hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ với giới chuyên môn khi nhận lời làm HLV trưởng Đồng Tháp thay đồng nghiệp Trang Văn Thành.

Nói ngỡ ngàng bởi lẽ chỉ vài hôm trước đây thôi, Công Minh nói lời chia tay với Đồng Tâm Long An và tuyên bố quay về nghỉ ngơi cùng gia đình sau bảy năm biền biệt xa quê.

Bộc bạch về việc nhận lời lèo lái đội bóng quê hương, Công Minh cho rằng: “Đồng Tháp là bệ phóng đưa tôi bay cao, bay xa. Đây là lúc tôi phải đền đáp những gì mà quê hương từng nuôi nấng tôi thành người". Công Minh thừa nhận rằng rất khó trong việc đưa Đồng Tháp trụ hạng. Khó, không có nghĩa là tuyệt vọng và vươn lên từ cái khó ấy sẽ giúp người ta trưởng thành hơn. Công Minh hào hứng nói và cho hay nhận chỉ tiêu với lãnh đạo CLB là vực dậy Đồng Tháp để tiếp tục góp mặt V-League mùa sau.

Tạm xếp hạng 13/14 đội với 12 điểm, kém từ 2-3 điểm so với hai đội đứng trên mình là Kiên Giang (14 điểm), Ninh Bình (15 điểm), khả năng thoát hiểm của bóng đá Đồng Tháp vẫn còn đó, nếu họ đánh bại được Ninh Bình trong ngày Công Minh ra mắt khán giả quê nhà.

Choi Yoon Hwan đến, Lại Hồng Vân đi

Thật ra ông Lại Hồng Vân vẫn tại vị với chức danh HLV trưởng Kiên Giang, nhưng rất có thể ông sẽ không sát cánh cùng học trò tiếp đón Bình Dương tuần này do phải trở về Bạc Liêu thọ tang thân mẫu.

Lãnh đạo CLB cho phép ông vắng mặt để chu toàn chữ hiếu, nhưng ông cho hay có thể sẽ có mặt để chỉ đạo gà nhà đá xong vòng 15 rồi di chuyển ngay trong đêm để kịp về nhà tiễn đưa thân mẫu vào sáng 30-4.

Nỗi đau mất mẹ chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trí của HLV họ Lại trong trận cầu quyết định này. Người dân Kiên Giang sẽ không trách cứ gì vị HLV đầy tâm huyết này nếu chẳng may đội nhà đánh mất điểm ở vòng 15. Hi vọng chữHLV Lại Hồng Vân sẽ thu vén trọn vẹn để dẫn dắt Kiên Giang vượt qua Bình Dương để sống lại khả năng trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 15 (ngày 29-4)

- Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai (17g)- Đồng Tháp - Ninh Bình (VTV3 THTT 16g)- Kiên Giang - Bình Dương (16g)

Ba trận thua liên tục khiến Bình Dương từ vị trí nhì bảng tuột thẳng xuống hạng sáu, kém đội dẫn đầu đến 7 điểm. Đó là một khoảng cách quá xa, khó thể san bằng. Và cũng vì ba trận thua liền tay ấy khiến HLV Đặng Trần Chỉnh phải trao lại vai trò “thuyền trưởng” cho đồng nghiệp Choi Yoon Hwan đến từ Hàn Quốc.

Thành tích của ông Choi cũng đáng gờm khi có trong tay danh hiệu vô địch cúp quốc gia và Siêu cúp bóng đá Hàn Quốc cách nay vài năm với đội bóng nhà nghề Motors. Hãy chờ xem tân HLV trưởng Bình Dương có giúp cựu vô địch V-League chặn đứng chuỗi trận thua liên tục hay không.

Lần cuối với HLV Lê Thụy Hải

Rất đông khán giả Hải Phòng đã thỉnh nguyện lãnh đạo CLB sớm sa thải HLV lão làng Lê Thụy Hải khi ông không còn khả năng trục vớt con thuyền bóng đá đất Cảng. Không ít cầu thủ trong đội cũng ra mặt chống đối, bất phục tùng HLV họ Lê qua việc ông vừa đề nghị mang về ba cầu thủ không tên tuổi hoặc đã qua rồi thời đỉnh cao như tiền vệ Nguyễn Văn Hiển (Bình Định trước kia và đá cho Thanh Hóa ba năm qua). Thêm vào đó, việc kỷ luật trung vệ Văn Ngân được cho là quá ác ý, nặng tay khiến nội bộ càng thêm bất ổn.

Không thắng được Hoàng Anh Gia Lai (23 điểm), có tới 99% Hải Phòng (7 điểm) trở thành đội đầu tiên nhận vé xuống chơi giải bóng đá hạng nhất mùa sau. Và nếu như Hải Phòng không dừng lại được chuỗi trận tệ hại của mình - tám trận liền không biết thắng - ông Hải sẽ bị thanh lý hợp đồng. Khi nhận được thông tin kém vui này, ông Hải nói cứng: “Mặc cho ai muốn nói gì thì nói, tôi quyết không từ chức và chỉ ra đi khi nào lãnh đạo CLB nói thẳng họ không còn cần tôi nữa. Lực lượng kém cỏi thì họa rằng có trời mới giúp họ trụ hạng.

Đang chơi lên chân và tràn đầy hi vọng góp mặt ở nhóm dẫn đầu, thậm chí là ngôi nhì bảng nếu quật ngã được Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Chủ nhà không còn thời đỉnh cao, mà chỉ còn sót lại đôi chút niềm tin, ngần ấy thôi chưa đủ để họ làm nên chuyện trước đội bóng phố núi đang có phong độ như diều gặp gió. Chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai là điều không quá bất ngờ.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên