31/03/2015 09:52 GMT+7

​Thu phí tham quan khu vực núi Sam

Đ.VỊNH ghi
Đ.VỊNH ghi

TT - Tôi cũng như nhiều du khách đi xe khách hoặc ôtô hành hương ở khu vực núi Sam, TP Châu Đốc (An Giang) vào mùa lễ hội vía Bà đều bị yêu cầu mua vé tham quan 20.000 đồng/người.

Nhiều người thắc mắc họ đến đây lễ bái thường cúng dường, đóng góp tiền công đức khá nhiều mà sao vẫn bị thu phí?

Ngoài ra, tôi thấy nhiều ôtô không vào khu vực này mà chỉ đi ngang qua đây cũng bị thu phí tương tự?

NGUYỄN VĂN ÂN (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

* Bà TRẦN THỊ TUYẾT EM (trưởng ban quản lý khu di tích và khu du lịch Núi Sam, TP Châu Đốc) trả lời:

- Khu vực núi Sam là khu du lịch nên theo quy định được phép thu phí tham quan. Việc thu phí tham quan này đã được HĐND tỉnh thông qua và UBND tỉnh An Giang có quyết định ban hành mức thu 20.000 đồng/người từ nhiều năm qua.

Tuy nhiên, TP Châu Đốc chỉ thu trong mùa lễ hội vía Bà (mấy năm trước thu 15.000 đồng/người, năm nay tăng lên 20.000 đồng/người) và chỉ thu đối với du khách là người lớn đến khu du lịch Núi Sam bằng xe khách hoặc ôtô.

Còn khách đi bằng xe máy, đi bộ không phải mua vé tham quan. Ôtô đi ngang khu vực núi Sam cũng không bị thu phí.

Để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị, tuyến đường chính vòng quanh chân núi Sam trước miếu Bà Chúa Xứ lâu nay chỉ dành cho người đi bộ và xe hai bánh, các loại xe bốn bánh không được lưu thông.

Ôtô đưa du khách đến núi Sam tham quan, lễ bái phải đậu ở bãi đậu tập trung trong khu thương mại Vĩnh Đông nằm dưới chân núi.

Tuy du khách phải mua vé tham quan nhưng ôtô được đậu ở bãi xe miễn phí, du khách được đưa đón bằng xe điện trung chuyển với hai lượt lên xuống từ bãi đậu xe đến miếu Bà.

Theo đề án đã được duyệt, khoản bán vé tham quan này được TP Châu Đốc quản lý để đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng, bảo trì các tuyến đường tại khu vực núi Sam nhằm phục vụ du khách tốt hơn.

Đ.VỊNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên