16/09/2004 09:24 GMT+7

Thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát: Xe vẫn vượt trạm

Tin, ảnh: VÕ HƯƠNG
Tin, ảnh: VÕ HƯƠNG

TT - Chiều 15-9-2004, Sở Giao thông công chánh (GTCC) TP.HCM đã báo cáo và kiến nghị với UBND TP về vấn đề không chấp hành nộp phí giao thông của một số lái xe khi qua trạm thu phí đường Nguyễn Tất Thành - Huỳnh Tấn Phát.

w7N2VCDp.jpgPhóng to
xe tải vẫn không đồng ý mua vé mà vượt qua trạm Hoàng Diệu ngày 15-9
TT - Chiều 15-9-2004, Sở Giao thông công chánh (GTCC) TP.HCM đã báo cáo và kiến nghị với UBND TP về vấn đề không chấp hành nộp phí giao thông của một số lái xe khi qua trạm thu phí đường Nguyễn Tất Thành - Huỳnh Tấn Phát.

Theo Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp (Urbiz), ngày 8-9-2004 tổng số lượt xe vượt trạm là 325 xe, ngày 14-9 đã lên đến 1.043 chiếc. Trong những ngày đầu triển khai thu phí, số xe vượt trạm chủ yếu tại chốt số 1, nay tình trạng các xe vượt trạm đã diễn ra hầu hết các chốt thu phí ở phía quận 4, quận 7.

Trước tình hình này, Sở GTCC đã yêu cầu Urbiz có biện pháp để thu phí đúng đối tượng, không thu đối với các trường hợp xe chỉ vượt ngang đường Nguyễn Tất Thành - Huỳnh Tấn Phát. Sở GTCC cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP tăng cường lực lượng hỗ trợ việc chấn chỉnh hiện tượng xe vượt trạm, đồng thời xử lý nghiêm những người có hành vi chống đối không chấp hành việc thu phí.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ trong ngày 15-9-2004 tình hình vượt trạm vẫn tiếp diễn tại các điểm thu phí số 1, 3, 6. Từ khoảng 10g15 tại đoạn đường từ cầu Khánh Hội (đường Nguyễn Tất Thành) kéo dài đến đoạn tiếp giáp ngã tư đường Hoàng Diệu đã xảy ra tình trạng ùn xe.

Được biết, trước đó Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP nghiên cứu, trả lời kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về vấn đề thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát và có báo cáo lên Thủ tướng. Tuy nhiên, đến nay UBND TP.HCM vẫn chưa có ý kiến gì.

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ chiều 15-9, đại biểu Hội đồng nhân dân TP Đặng Văn Khoa đã khẳng định: “Tôi cho rằng những ý kiến về các bất hợp lý trong việc thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát được nêu trên báo Tuổi Trẻ là rất xác đáng. Tôi sẽ đề nghị xem xét lại việc thu phí này trong cuộc họp ngày 17-9 tới”.

* Tối 15-9-2004, lúc 22g đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trạm 2 - trạm thu phí giao thông đường Huỳnh Tấn Phát. Nguyên nhân do hai chiếc xe tải biển số 54R-284... và 57K-041... đã chạy vào hai bên luồng thu phí (luồng đóng phí và luồng cho xe đi ngược lại ở chiều bên cạnh) và đậu lại, không đồng ý đóng phí giao thông. Việc đậu xe chắn ngay hai bên cổng trạm thu phí gần 50 phút đã khiến hàng trăm xe tải bị ùn tắc. Đến gần 23g, lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng công an 113 mới giải tỏa xong lượng xe ùn tắc tại khu vực và lập biên bản hai chiếc xe gây ra hiện tượng trên.

Theo các tài xế điều khiển hai xe gây hiện tượng ùn tắc nêu trên, nguyên nhân họ dừng xe tại khu vực trạm là do chủ xe của họ không đồng ý đưa tiền đóng phí giao thông khi qua tuyến đường này. Được biết, trong khi chờ TP giải quyết các kiến nghị thì gần một tuần nay nhiều tài xế đã có biểu hiện phản ứng tiêu cực.

Tin, ảnh: VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên