15/10/2013 15:13 GMT+7

Thủ phạm vụ gây nổ ở sân bay Bắc Kinh lĩnh án tù

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-10, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã kết án tù sáu năm đối với người đã gây nổ ở sân bay Bắc Kinh hồi tháng bảy.

p23Q865n.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc canh gác bên ngoài phiên tòa xử Ký Trung Tinh Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, bị cáo Ký Trung Tinh phải ngồi tù vì tội gây nổ nơi công cộng. Theo cáo trạng, lẽ ra Ký phải ngồi tù 10 năm nhưng bản án được giảm nhẹ do tòa án tính đến tình tiết bị cáo đã báo động cho các hành khách sân bay trước khi kích nổ.

Ngày 20-7, Ký Trung Tinh, 34 tuổi, người Sơn Đông, đã ngồi xe lăn mang thiết bị gây nổ tự tạo vào sân bay Bắc Kinh và kích nổ tại nhà ga số 3. Vụ nổ làm cho Ký và một nhân viên an ninh bị thương.

Điều tra cho thấy Ký Trung Tinh hành động cực đoan để phản đối việc anh bị cảnh sát ở Quảng Đông đánh bị thương hồi năm 2005 và không được điều trị y tế đầy đủ, dẫn đến tàn tận suốt đời. Ký đã khiếu kiện trong nhiều năm nhưng không được đoái hoài.

Ký có 10 ngày để kháng cáo. Cha của Ký khẳng định gia đình ông sẽ kháng cáo bởi bản án này không đem lại công lý cho con trai ông. “Ở Quảng Đông nó bị đánh đập và không được ai đoái hoài trong 8 năm. Tại sao họ không điều tra vụ đó” - ông nức nở.

Bên ngoài tòa án ở Bắc Kinh, nhiều người đã đến bày tỏ sự ủng hộ và thông cảm dành cho Ký.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên