30/08/2012 07:53 GMT+7

Thủ phạm đốn cây cổ thụ ở Mỹ Tho là cán bộ ấp

NGỌC TÀI - TRƯỜNG GIANG
NGỌC TÀI - TRƯỜNG GIANG

TT - Ngày 29-8, UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã chỉ đạo Công an TP tiến hành điều tra, xử lý vụ bốn cây xà cừ cổ thụ hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ giữa ban ngày tại ấp Mỹ Hòa và Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho.

Theo Phòng quản lý đô thị TP Mỹ Tho, bốn cây xà cừ này có giá trị rất lớn, chu vi phần gốc từ 1,9-2,8m, được trồng trên tuyến đường Lộ Đình thuộc xã Mỹ Phong.

Ngày 29-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã phát hiện đống cây xà cừ khá to trong trại cưa xẻ gỗ Biển trên quốc lộ 50, TP Mỹ Tho. Qua tìm hiểu, phóng viên xác định một trong những người trực tiếp tham gia chỉ đạo đốn cây giữa ban ngày là ông Võ Tấn Thêm (trưởng ấp Mỹ Lợi). Ông Thêm thừa nhận đã mướn người đốn ba trong số bốn cây nói trên, cây còn lại ông không biết.

Ông Thêm giải thích lý do đốn cây là vì một cây đã bị chết, một cây sắp chết, cây còn lại đang sống bình thường. Số cây này có tán khá lớn và do hiện là mùa dông gió nên gây nguy hiểm cho người đi đường và nhà dân ở gần đó. Ông Thêm nói các cán bộ ấp thống nhất đốn cây vừa để bảo vệ người dân vừa lấy gỗ làm nhà văn hóa ấp đã bị xuống cấp.

“Tui không biết việc đốn cây là sai nên không xin ý kiến cấp trên” - ông Thêm nói.

NGỌC TÀI - TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xà cừ cố thủ