03/04/2009 08:20 GMT+7

Thủ môn Dương Hồng Sơn: "Tôi là người vứt đi nếu làm điều tồi tệ đó"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là tâm sự của Dương Hồng Sơn sau vụ Sỹ Mạnh (Vissai Ninh Bình) hành hung hai đồng đội Hồng Minh và Minh Đức (T&T Hà Nội).

TT - Đó là tâm sự của Dương Hồng Sơn sau vụ Sỹ Mạnh (Vissai Ninh Bình) hành hung hai đồng đội Hồng Minh và Minh Đức (T&T Hà Nội).

Hồng Sơn nói: “Tôi không muốn thanh minh vì mình đã sai khi vi phạm lệnh “cấm trại” của đội dẫn đến điều đáng tiếc. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ và những ai đã bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng VN 2008 cho tôi vì đã làm họ buồn lòng”.

Với hành vi đánh hai cầu thủ T&T Hà Nội, Sỹ Mạnh bị CLB V.Ninh Bình cảnh cáo và phạt 2 triệu đồng.

* Dính vào chuyện “giật dây” cho người ngoài đánh đồng đội, cảm giác của anh hiện nay thế nào?

- Tôi buồn và sốc. Nếu tôi không rủ Sỹ Mạnh đi ăn khuya, uống bia rượu và rủ về phòng chơi thì chuyện đáng tiếc đã không xảy ra và cũng không mang tiếng xấu là xúi giục Sỹ Mạnh hành hung hai đồng đội. Tôi cũng không hiểu tại sao Sỹ Mạnh lại có hành động như thế. Tôi mà làm điều tồi tệ đó thì là người vứt đi.

* Nhưng thông tin cho rằng anh có lời lẽ nặng nề nhắm vào Hồng Minh và Minh Đức trong tiệc nhậu. Và cũng chính anh gọi điện thoại cho Đức mở cửa phòng để Sỹ Mạnh tấn công?

- Không hề có chuyện tôi lăng mạ hai anh Hồng Minh và Minh Đức vì giữa chúng tôi không hề có mâu thuẫn. Tôi và anh Minh Đức còn chơi khá thân vì biết nhau khi tôi còn ở đội trẻ của SLNA. Do Sỹ Mạnh nói muốn nói chuyện với anh Minh Đức nên tôi đã gọi điện thoại để Minh Đức mở cửa. Sau khi Mạnh tấn công Minh Đức, tôi đã lập tức can ngăn. Anh em chúng tôi đã bắt tay vui vẻ với nhau vì hiểu lầm đã được giải tỏa sau cuộc họp với ban huấn luyện.

* Dư luận cầu thủ cho rằng vụ ẩu đả là do anh muốn giành băng thủ quân. Chưa kể đây cũng là cách để thể hiện quyền lực trong đội khi anh là một phe (SLNA) và Hồng Minh (Thanh Hóa) là một phe?

- Tôi khẳng định không hề có chuyện đó. Anh Minh hay anh Đức có làm thủ quân thì đều tốt cho đội vì cả hai đều là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và lớn tuổi nhất đội. Việc đội bóng đang thi đấu không tốt khi thua liền ba trận đã khiến người ta đồn thổi thêm lên rất nhiều về sự bất ổn trong nội bộ của T&T Hà Nội mà cụ thể là vụ việc vừa qua.

* Nếu không đứng đằng sau việc Sỹ Mạnh tấn công Hồng Minh và Minh Đức, anh có thấy bản án kỷ luật mà CLB đưa ra là hơi nặng so với ba cầu thủ khác cũng vi phạm nội quy “vượt rào” đi ăn khuya?

- Tôi nghĩ đó là bản án hợp lý và sẽ không kháng án bởi tôi đã vi phạm nội quy sinh hoạt và dẫn người lạ vào khu vực đội ở để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Calisto nói ông thật bất ngờ khi biết tin thủ môn Dương Hồng Sơn có liên quan đến vụ đánh nhau ở nơi tập trung của đội T&T Hà Nội.

Ông nói: “Không thể vin vào cớ đói bụng để phải đi ăn vào lúc nửa đêm bởi điều này vi phạm nội quy sinh hoạt mà đội tuyển lẫn CLB đều đề ra. Là người của công chúng lại vừa đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Suzuki Cup” rồi Quả bóng vàng 2008, lẽ ra Sơn phải biết giữ mình hơn. Tôi không xác quyết rằng anh ấy xúi giục người khác hành hung đồng đội nhưng chuyện hành hung là có thật và Sơn có liên quan vào vụ việc tệ hại ấy. Điều này khiến hình ảnh của Sơn ít nhiều đã phai mờ trong lòng người hâm mộ. Do chuyện ấy xảy ra ở CLB và thuộc thẩm quyền giải quyết của CLB nên tôi không can dự vào và cũng không nói trước rằng tôi có “cấm cửa” đội tuyển với Sơn hay không...”.

HLV Triệu Quang Hà (T&T Hà Nội): “Chấp nhận thất bại vì vắng Hồng Sơn”

Đó là khẳng định của HLV Triệu Quang Hà với Tuổi Trẻ sau khi T&T Hà Nội đưa ra án kỷ luật với thủ môn Dương Hồng Sơn. Ông Hà cho biết: “Theo tôi, án phạt như thế là thỏa đáng bởi không có bằng chứng cho thấy Sơn là người chủ mưu, xúi giục người khác hành hung đồng đội. Anh ấy chỉ vi phạm nội quy sinh hoạt, gây mất đoàn kết nội bộ. Nếu có bằng chứng cụ thể, án phạt sẽ tăng nặng và không loại trừ việc sa thải đối với Hồng Sơn”.

HLV Triệu Quang Hà cũng thừa nhận Dương Hồng Sơn đang gặp sự bất ổn về mặt tâm lý: “Bất ổn này có lẽ xuất phát từ sai lầm trong việc chọn điểm rơi nên không cản phá được quả đá phạt góc đi luôn vào lưới của Thonglao (HAGL) ở vòng 5 V-League. Tiếp đó là bàn thua ngớ ngẩn khi bắt vuột bóng trong trận gặp đội TP.HCM ở vòng 6. Sau hai sai lầm ấy, tôi buộc phải để Sơn ngồi ngoài khi T&T Hà Nội làm khách ở sân Cao Lãnh. Là cầu thủ chuyên nghiệp mà phong độ sa sút thì phải ngồi ghế dự bị là tất nhiên, bởi tôi chấp nhận thất bại chứ không thể giữ mãi cầu thủ mất phong độ”.

SĨ HUYÊN

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên