31/03/2008 04:07 GMT+7

Thủ khoa người Việt trên xứ sở hoa anh đào

NGUYỄN NGỌC DŨNG (Từ Kyoto, Nhật Bản)
NGUYỄN NGỌC DŨNG (Từ Kyoto, Nhật Bản)

TT - Học viện Công nghệ Kyoto đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp và trao bằng cho hơn 1.000 tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân. Trong buổi lễ long trọng này, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Kyoto vinh dự góp mặt hai tiến sĩ: Đặng Thị Phương Thảo và Hứa Thùy Trang, cùng một đại diện thủ khoa xuất sắc, cử nhân Huỳnh Ngọc Châu.

aq7he25I.jpgPhóng to

Ngọc Châu (trái) cùng chị gái Bảo Trân với bằng khen và huy chương danh dự

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Ngọc Châu đã đại diện các tân cử nhân ngành hóa nhận huy chương danh dự và bằng khen đặc biệt của trường.

Học viện Công nghệ Kyoto là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu quốc tế tầm cỡ, uy tín trong các lĩnh vực đặc biệt như hóa học, y sinh và dệt may. Trong buổi lễ, Ngọc Châu đã được tôn vinh với tư cách là sinh viên quốc tế đầu tiên trong hơn 100 năm lịch sử của trường, đạt danh hiệu thủ khoa toàn năng.

Ngọc Châu từng đạt thủ khoa tốt nghiệp trung học phổ thông của TP.HCM và trúng tuyển vào Đại học Quốc gia với số điểm loại ưu năm 2001 trước khi lên đường du học đến với xứ sở Phù Tang. Ngọc Châu đã được Học viện Công nghệ Kyoto chọn và đề cử học bổng của Chính phủ Nhật sau khi vượt qua kỳ thi sát hạch gắt gao của trường.

Trong suốt khóa học, Ngọc Châu luôn đạt được những kết quả xuất sắc. Đề tài nghiên cứu của Ngọc Châu về "chất hoạt động bề mặt" báo cáo trong hội nghị khoa học Việt - Nhật tại Đại học Cần Thơ vào tháng hai vừa qua đã được các nhà nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản đánh giá cao. Với những thành tích xuất sắc, Học viện Công nghệ Kyoto đã quyết định tiếp tục cấp học bổng toàn phần cho Ngọc Châu hoàn tất chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại trường.

Với vốn tiếng Nhật, tiếng Anh lưu loát và nhiệt huyết tuổi trẻ, Ngọc Châu tham gia rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và giới thiệu truyền thống Việt Nam đến với người dân Nhật Bản. Hiện Ngọc Châu đang đảm nhiệm công việc của một đại sứ danh dự hữu hảo của toàn phủ Kyoto, nhằm tích cực nâng cao sự giao lưu văn hóa - đối ngoại giữa hai nước Việt - Nhật. Trong chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vào tháng 11-2007, Ngọc Châu đã vinh dự được chọn làm thông dịch viên và hướng dẫn viên cho Chủ tịch cùng phái đoàn Chính phủ.

Cùng các trí thức trẻ đang học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, Ngọc Châu muốn cống hiến khả năng của mình, góp phần cho đất mẹ Việt Nam ngày càng phát triển giàu, đẹp.

NGUYỄN NGỌC DŨNG (Từ Kyoto, Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên