18/04/2013 15:44 GMT+7

Thủ kho "ăn" 268 tấn sắt của công ty lãnh 18 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Lạm dụng chức danh thủ kho, tám lần lấy sắt của công ty đem bán lấy tiền tiêu xài, cá độ bóng đá..., bị cáo Trương Văn Út bị TAND TP.HCM tuyên phạt 18 năm tù.

Ngày 18-4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Trương Văn Út (29 tuổi, nguyên nhân viên Công ty TNHH Thép Việt Kim) 18 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Mai Yến Tuyết (58 tuổi, làm nghề buôn bán phế liệu) 1 năm tù về tội “kinh doanh trái phép”.

r3fdLblC.jpgPhóng to

Hai bị cáo Trương Văn Út, Mai Yến Tuyết nghe tòa tuyên án - Ảnh: C.Mai

Tòa tuyên buộc bị cáo Út phải có trách nhiệm bồi thường cho Công ty TNHH Thép Việt Kim hơn 3,7 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Trương Văn Út khai nhận: lợi dụng việc Công ty TNHH Thép Việt Kim giao bị cáo làm thủ kho, quản lý sắt thép của công ty nhập từ nước ngoài về nên bị cáo đã nảy sinh ý định lấy sắt của công ty đem bán lấy tiền tiêu xài, cá độ bóng đá. Tổng cộng Út đã tám lần lấy sắt trong kho (trọng lượng hơn 268 tấn, trị giá 3,7 tỉ đồng) để bán cho Tuyết với giá rẻ.

Bị cáo Tuyết làm nghề buôn bán phế liệu nhiều năm nhưng không có giấy phép kinh doanh, do quen biết với Út nên đã nhiều lần nhận lời tìm người tiêu thụ giùm Út số sắt mà Út lấy từ công ty để ăn huê hồng. Tổng cộng trong tám lần bán sắt cho Út, bị cáo Tuyết đã hưởng lợi 400 triệu đồng.

Theo đề nghị của tòa trong quá trình giải quyết vụ án này, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra bổ sung nhiều lần để làm rõ dấu hiệu của tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có của bị cáo Tuyết nhưng không đủ cơ sở.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên