03/11/2016 15:36 GMT+7

​Thu hồi hơn 200kg hàng dân lấy từ xe tải bị cháy

DUY THANH
DUY THANH

TTO -Công an đã thu hồi hơn 200 kg hàng hóa từ những người dân khu vực 1 P.Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), khu vực Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) mà họ lấy từ xe tải cháy ngày 1-11.

 Chiều 3-11, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - phó trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) - cho biết thông tin trên.

Hơn 200 kg hàng gồm các loại xoong, nồi, bếp từ, nước mắm, bột giặt, nước xả vải… nhưng hầu hết đều bị hư hỏng do vụ cháy gây nên. Hiện toàn bộ hàng hóa đang cất giữ tại Công an P.Ghềnh Ráng để xử lý sau.

“Qua làm việc với công an, nhiều người dân nói rằng vì họ nghĩ đây là hàng hóa bị cháy, không còn bán được, nên lấy về để tận dụng. Chính suy nghĩ đơn giản, nông cạn như vậy dẫn đến hành động của họ là tranh nhau lấy hàng hóa trông xấu xí, phản cảm” - ông Long cho hay.

Công an chỉ phân tích, nhắc nhở người dân không được lặp lại hành động trên vì gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh con người Bình Định và quyết định không xử phạt hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự với người “hôi của” nào.

Về nguyên nhân vụ cháy xe, ông Long nói qua khám nghiệm hiện trường và phương tiện, bước đầu cơ quan điều tra nhận định xe cháy do chập điện ở cabin, ngay bộ phận điều khiển xe. Lửa cháy rất nhanh khiến tài xế và phụ xe chỉ kịp nhảy ra ngoài thoát thân, toàn bộ các loại giấy tờ, chứng từ đều bị lửa thiêu rụi.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trưa 1-11, chiếc xe tải chở đầy hàng gia dụng từ TP.HCM về để cung cấp cho một siêu thị tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thì bất ngờ phát hỏa, gây cháy.

Sau khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Bình Định thực hiện xong việc cứu hỏa và rời đi thì hàng chục người dân lao vào lấy hàng hóa trên xe, không nghe lời ngăn cản của một số người dân cũng như số ít công an còn ở lại hiện trường.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên