13/12/2014 17:13 GMT+7

Thu hồi giấy phép xuất bản ấn phẩm Dòng đời

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa ký quyết định thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của Báo Nông thôn Ngày nay.

Ấn phẩm Dòng đời có những nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích

Lý do là ấn phẩm này có những nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, đề nghị khắc phục.

Cụ thể, ấn phẩm này có tôn chỉ, mục đích “Giới thiệu chân dung những người có nghĩa cử, hành động, lẽ sống cao đẹp, mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội, giúp con người sống hướng thiện hơn, đặc biệt những người là nông dân hoặc có nguồn gốc xuất thân từ nông thôn. Đăng tải những câu chuyện thành công của những người bước ra từ sai lầm, đổ vỡ, đưa ra bài học cảnh báo từ những tiêu cực xã hội”.

Tuy nhiên, sau khi được cấp phép xuất bản, trên nhiều số của ấn phẩm có nội dung xa rời tôn chỉ, mục đích, đăng tải quá nhiều các bài viết về các vấn đề tiêu cực trong xã hội, nhiều nội dung mê tín dị đoan, vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí.

Ngày 10-9-2013, Cục Báo chí đã có công văn đề nghị Hội Nông dân VN chỉ đạo Ban biên tập báo Nông thôn Ngày nay thực hiện nghiêm túc nội dung, mục đích xuất bản ấn phẩm phụ, có kế hoạch cơ cấu lại nội dung ấn phẩm.

Sau đó, Báo Nông thôn Ngày nay đã có công văn xin nhận khuyết điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm...

Tuy nhiên, qua thanh tra cho thấy sau khi Cục Báo chí có văn bản nhắc nhở, Ban biên tập Báo đã có sự điều chỉnh về liều lượng, tin bài tiêu cực nhưng chỉ ở một số trang báo nhất định, nội dung thông tin ấn phẩm vẫn chủ yếu là các vụ việc tiêu cực như chồng giết vợ, con đánh chết bố, ghen tuông mù quáng, tại axit, giết người, cướp của, hiếp dâm...

Ấn phẩm đã cho khai thác nội dung những vụ án nhưng mô tả tỉ mỉ hành động tội ác, hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục; thông tin có tính chất mê tín, dị đọn; về những chuyện thần bí không có cơ sở khoa học, khai thác tin đồn không có thật...        

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên