11/03/2012 06:41 GMT+7

Thu hồi đường vào Trung tâm Nhổn

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10-3, lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Trung tâm Nhổn) cho biết UBND xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm (TP Hà Nội) đã gặp trực tiếp lãnh đạo trung tâm để thông báo về việc sẽ thu hồi con đường nối từ đường Xuân Phương đến khu nhà B của trung tâm.

IzznzUHm.jpgPhóng to
Con đường vào khu B Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (ảnh chụp chiều 10-3) - Ảnh: Quang Thế

UBND xã Xuân Phương cũng đề nghị trung tâm nhận tiền đền bù và bàn giao lại con đường này để họ bàn giao mặt bằng cho dự án của một đơn vị khác. Do con đường bêtông nối giữa đường Xuân Phương với khu B của Trung tâm Nhổn là con đường duy nhất để đi lại nên trong trường hợp con đường này buộc phải thu hồi cũng đồng nghĩa với việc khu B sẽ bị bịt lối ra vào. Hiện khu B là nơi tập luyện và ăn ở của các VĐV vật, karatedo, thể dục dụng cụ, cử tạ...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Trung tâm Nhổn - cho biết: “Xã chỉ đưa thông báo như vậy chứ chưa có văn bản chính thức. Nhưng tôi nghĩ không ai có thể lấy con đường vào trung tâm, bởi nếu lấy thì chả lẽ chúng tôi phải “bay” vào trung tâm”.

Tuy nhiên, trả lời Tuổi Trẻ chiều 10-3, bà Đỗ Hồng Nhung - phó chủ tịch UBND xã Xuân Phương - khẳng định không bao giờ có chuyện khu B Trung tâm Nhổn sẽ không có lối vào vì bị mất đường.

Bà Nhung cho biết: “Trong cuộc làm việc với đại diện trung tâm, tôi có thông báo việc UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi con đường bêtông dẫn vào khu B Trung tâm Nhổn để làm một dự án lớn khác. Dự án này rất lớn và đã có từ rất lâu chứ không phải bây giờ mới có. Khi một con đường bị thu hồi, chắc chắn sẽ phải mở đường khác để người dân đi lại. Đó là việc hết sức thông thường, huống chi đây lại là đường vào của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Nếu dự án lấy con đường này, chắc chắn sẽ phải có con đường khác để thay thế. Còn việc sẽ mở đường theo hướng nào, tôi đã thông báo với trung tâm về việc sẽ xem xét lại quy hoạch của dự án để thông báo lại, vì hôm đó khi tôi làm việc trực tiếp với lãnh đạo trung tâm thì đã cuối giờ chiều”.

Ông Lâm Quang Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết: “Việc UBND huyện Từ Liêm có quyết định thu hồi con đường vào khu B chắc mới đây nên tôi chưa được biết. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại để có ý kiến”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên