20/12/2011 13:43 GMT+7

Thu giữ thịt heo lậu ở cửa ngõ TP.HCM

BÁ SƠN - ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC
BÁ SƠN - ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC

TTO - Rạng sáng 20-12, Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc phối hợp Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phát hiện ba vụ vận chuyển thịt heo lậu vào TP.HCM.

EEZaTI9X.jpgPhóng to

Những thùng hàng không rõ nguồn gốc bị phát hiện - Ảnh: Bá Sơn

Xem video do truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Tổng số thịt heo được kiểm tra khoảng 1,6 tấn. Trong đó hơn 1,5 tấn không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc bị các cơ quan tịch thu để tiêu hủy.

Theo bà Đặng Thị Tuyết - trạm trưởng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, số thịt heo bị thu giữ dù không đảm bảo an toàn nhưng vẫn được các chủ hàng vận chuyển từ các tỉnh vào TP.HCM tiêu thụ.

Nhiều thùng hàng khi mở ra đã bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu. Các chủ hàng còn đính thêm lông vào da heo để giả làm heo rừng.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra phát hiện một thùng hàng chứa khoảng 10 con heo nái đã chết bị xuất huyết dưới da, nghi là heo bệnh nên đã chuyển tới các cơ quan chức năng kiểm tra.

Trung tá Phạm Văn Tuyến - đội phó Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc, cho biết thời gian qua các cơ quan chức năng phát hiện nhiều xe khách vận chuyển thịt heo trái quy định. Những xe này thường ngụy trang hàng dưới ghế, vận chuyển vào ban đêm để tránh cơ quan chức năng.

BÁ SƠN - ĐẠI VIỆT - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên