12/01/2013 14:32 GMT+7

Thu giữ hơn 1.000 súng đồ chơi sát thương lớn

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tuy đồ chơi nhưng thật đáng sợ khi chúng có tính sát thương lớn.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội chiều 11-1 đã bắt giữ một vụ vận chuyển, buôn bán hơn 1.000 khẩu súng đồ chơi bắn đạn nhựa có sát thương và hơn 60 triệu đồng tiền giả.

VzAle7tU.jpg
Súng đồ chơi sát thương được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Việt Dũng

Cụ thể, qua công tác trinh sát, cơ quan công an thấy một người chở hàng có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện người này đang vận chuyển hơn 400 khẩu súng đồ chơi bắn đạn nhựa, tập kết tại một căn nhà trong ngõ 123 Đê Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người này khai nhận là Lê Văn Long (53 tuổi), và căn nhà đang tập kết hàng là nơi hai vợ chồng thuê ở, tạm trú.

Tiến hành kiểm tra tại nhà, cơ quan công an phát hiện thêm số lượng lớn súng đồ chơi các loại gồm súng ngắn, súng bắn tỉa với kích thước và hình dáng tương tự súng thật do nước ngoài sản xuất. Trong số này có một số khẩu súng dạng K59 và súng bắn tỉa được làm bằng kim loại. Tổng số súng bị thu giữ hơn 1.000 khẩu. Ngoài ra, trong buồng ngủ vợ chồng ông Long còn ất giấu hơn 60 triệu đồng tiền giả, mệnh giá 200.000 đồng có cùng số xêri.

Theo đánh giá của cơ quan công an, các khẩu súng này bắn đạn nhựa, có lò xo mạnh nên nếu bắn trong cự ly gần có thể gây sát thương lớn đối với người bị đạn bắn vào. Bước đầu, ông Long khai nhận số súng đồ chơi trên được mua từ một số đầu nậu và mang về buôn bán kiếm lời. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ ông Long để điều tra làm rõ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên